SIRI รุกตลาดอสังหาฯภูเก็ต นำร่องเปิดขายคอนโด 560 ลบ.กลางต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2011 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในจ.ภูเก็ต โดยจะพัฒนาโครงการ ภายใต้ 3 แบรนด์ที่อยู่อาศัย ได้แก่ บ้านแฝดในแบรนด์ฮาบิเทีย ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นภายใต้แบรนด์ฮาบิทาวน์ และคอนโดมิเนียมแบรนด์ดีคอนโด โดยจะนำร่องเปิดตัวการขายโครงการคอนโดมิเนียมดีคอนโดเป็นโครงการแรก มูลค่าโครงการ 560 ล้านบาท เตรียมจัดงานเปิดตัวการขาย (Pre-Sale) ในวันที่ 15 — 16 ต.ค. นี้

"แบรนด์ dcondo ภูเก็ต จะเป็นโครงการแรกของแสนสิริ ในการบุกตลาดเมืองท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดยแสนสิริวางกลุ่มเป้าหมายเป็นคนที่ทำงานอยู่ในจ.ภูเก็ตที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองหรือป่าตอง ซึ่งมั่นใจว่าผลจากการสร้างแบรนด์และการรับรู้เกี่ยวกับโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพถึงกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดมา จะทำให้แสนสิริได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในจ.ภูเก็ตอย่างแน่นอน"นายเศรษฐา กล่าว

ส่วนการรุกสู่ตลาดเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเทศไทยต่อไปนั้น ยังคงเป็นเป้าหมายและอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล

สำหรับมาตรการบ้านหลังแรก หลังจากครม. มีมติล่าสุด ซึ่งมีการกำหนดกรอบโครงการที่ชัดเจนขึ้น ในเรื่องวิธีการหักภาษีจากเดิม ที่เป็นการหักลดหย่อนเป็นวิธีการหักภาษีได้โดยตรงจากเงินที่ต้องเสียภาษีทันที จะส่งผลดีต่อผู้ซื้อที่อยู่อาศัยได้โดยตรง ไม่ต้องรอให้ทางผู้ประกอบเป็นผู้ส่งต่อผลดีต่อไปยังผู้ซื้อ

ปัจจุบันกลุ่ม SIRI มีจำนวนโครงการที่อยู่อาศัยที่สามารถรองรับมาตรการบ้านหลังแรกของรัฐบาลได้เป็นจำนวนถึง 8,300 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็นที่อยู่อาศัยจ่อโอนภายในปี 55 จำนวน 3,500 ยูนิต มูลค่า 8,000 ล้านบาท และที่อยู่อาศัยใหม่ภายใต้ราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท จำนวน 4,800 ยูนิต มูลค่า 12,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านบาท

อาทิ โครงการที่อยู่อาศัยที่มีระดับราคาขายเฉลี่ยตั้งแต่ 1.02 — 4.85 ล้านบาท ได้แก่ ที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในโครงการ blocs77, TEAL Sathorn-Taksin (ทีล สาทร-ตากสิน), ONYX Phaholyothin (ออร์นิกซ์ พหลโยธิน) , WYNE Sukhumvit (วายน์ สุขุมวิท) และ CEIL by Sansiri (ซีล บาย แสนสิริ) บ้านเดี่ยวในโครงการบ้านพร้อมพัฒน์ ไพร์ม, ฮาบิเทีย 3 โครงการ 3 ทำเล ราชพฤกษ์-บางใหญ่-วัชรพล, สราญสิริ 3 โครงการ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์, ท่าข้าม-พระราม 2 และพหลโยธิน-สายไหม

รวมถึงทาวน์เฮาส์ในโครงการทาวน์พลัส เทพารักษ์, ทาวน์พลัส ประชาอุทิศ, ทาวน์พลัส เอ็กซ์ ประชาชื่น, ทาวน์ อเวนิว พระราม 9 — พระราม 2 — ศรีนครินทร์ และโครงการ V-Village เฟส 1, ฮาบิทาวน์ วัชรพล เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ