ที่ปรึษาฯ คาด"ปัญจวัฒนาพลาสติก"เข้าเทรดต้นปี 55,"ฮอท พอท"ลุ้นทันปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 29, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ ภัทรดิลก ประธาน บริษัท แอดไวซอรี่พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในปลายปี 54 แต่จะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงต้นปี 55 หรือ ม.ค.55 หลังจากเพิ่งยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทร้พย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ทั้งนี้ บมจ.ปัญจวัฒนา เสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 112 ล้านหุ้น โดยแบ่งเสนอขายประชาชน 108 ล้านหุ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีแนวคิดจะเสนอให้ บมจ.ปัญจวัฒนาฯ เข้าซื้อกิจการโรงงานพลาสติกเกี่ยวกับชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งเป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ แต่อาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการ

ส่วนการนำหุ้นของ บมจ.ฮอท พอท เข้าตลาดหุ้นนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า หลังยื่นไฟลิ่งไปแล้วครั้งแรก ก.ล.ต.ขอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทจะส่งกลับไปช่วงต้นเดือน ต.ค.นี้ และอยู่ระหว่างการรอผลการพิจารณา ซึ่งตามแผนจะกระจายหุ้น IPO ในเดือน พ.ย. และ เข้าซื้อขายในเดือน ธ.ค. อย่างไรก็ตามต้องขึ้นกับภาวะตลาดโดยรวมด้วย

นายประเสริฐ กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทมีดีลหุ้น IPO จำนวน 2-3 ดีลที่ต้องการจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ซึ่งอยู่ในธุรกิจกลุ่มพลังงานทางเลือก และ วัสดุก่อสร้าง และยังมีดีลควบรวมกิจการ(M&A)ของบริษัทขนาดใหญ่ในธุรกิจอาหารที่จะไปซื้อธุรกิจอาหารในต่างประเทศ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปราคาซื้อขาย ขณะที่อีกดีลเป็นกองทุนญี่ปุ่นที่สนใจลงทุนหุ้นกลุ่มโรงพยายบาลในไทย ทั้งที่อยู่ในตลาดและนอกตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ