ADVANC รับน้ำท่วมอาจกระทบQ3/54และทั้งปี54รอประเมิน,ทุ่ม 500 ลบ.รีแบรนด์-โลโก้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 29, 2011 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/54 อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งส่งผลต่อการใช้งานของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอาจมีการใช้งานลดลง แต่ทั้งนี้บริษัทจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่หากงบในไตรมาส 3/54 ออกมาลดลงอาจจะกระทบกับรายได้ทั้งปี 54 ที่คาดว่าจะเติบโตใกล้ 10% อย่างไรก็ดีในปีนี้รายได้จาก Non-voice เติบโตดีแต่รายได้จาก Voice ค่อนข้างทรงตัว

"ปัญหาน้ำท่วมก็อาจจะกระทบผลประกอบการในไตรมาส 3 แต่ต้องขอดูตัวเลขก่อน ถ้าไตรมาส 3 ลดลงก็ต้องไปขอคุยกับบอร์ด ว่าจะมีการปรับตัวเลขรายได้ปีนี้หรือไม่ ซึ่งเราก็ตั้งเป้าไว้โต high single digit "หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร ADVANC กล่าว

ส่วนปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรป มองว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในปีหน้ามากกว่า เพราะคำสั่งซื้อสินค้าต่างๆในช่วงคริสต์มาสก็มาหมดแล้ว

ขณะที่คาดว่ารายได้ปี 55 จะเติบโตสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และปีหน้าจะมีการแข่งขันคุณภาพและการให้บริการสูงขึ้น โดยเฉพาะความเร็วในการให้บริการดาต้า และคาดว่ารายได้จาก Non-voice ยังเติบโตต่อเนื่อง

นายวิเชียร ยังกล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทขยายสถานีฐานระบบ 3G บนคลื่นเดิมเป็น 3,500 สถานีฐาน ภายในเดือนเม.ย. 55 โดยปัจจุบันมีอยู่ 1,800 สถานีฐาน และในเดือนต.ค.นี้จะเพิ่มเป็น 1,884 สถานีฐาน โดยคาดว่าลูกค้า 3G ปีนี้อยู่ที่ 1 ล้านราย และปีหน้าเพิ่มเป็น 2 ล้านราย

ขณะเดียวกัน บริษัทรอคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดประมูลใบอนุญาต 3G บนคลื่น 2.1 GHz ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเปิดประมูลได้ในไตรมาส 3/55

"เราพร้อมเข้าประมูลทุกใบอนุญาต อย่าง 2.1 GHz เป็นคลื่นที่มีมาตรฐาน เป็นการปลดล็อกจากสัญญาสัมปทานเดิม ทำให้การแข่งขันเท่าเทียมกัน ซึ่งเครื่องที่ผลิตทุกวันนี้ก็สามารถรองรับ 3G บน 2.1 GHz ได้หมดแล้ว แต่น่าเสียดายที่ศักยภาพยังใช้ได้ไม่เต็มที่ ส่วน กสทช.จะเปิดประมูลได้เมื่อไร ถ้าให้เราคาดเดาจากประสบการณ์ก็เชื่อว่าน่าจะเห็นได้ในไตรมาส 3/55 ซึ่งหลังจากนั้นก็ต้องใช้เวลาติดตั้ง 3-6 เดือน"นายวิเชียร กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทมีการรีแบรนด์และปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ภายใต้แนวคิด เอไอเอสชีวิตในแบบคุณ Your World Your Way โดยเปลี่ยนโลโก้จากลูกโลกสีน้ำเงินเป็นรอยยิ้มสีเขียว โดยใช้งบกว่า 500 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นการให้บริการมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด

"เหตผลการรีแบรนด์คือโลโก้เก่าใช้มา 20 แล้วซึ่งภาพลักษณ์อาจดูเป็นผู้ใหญ่ เราก็อยากทำให้สดใสขึ้น เพื่อจะได้เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และเราอยากแยกตัวจากภาพเก่าๆ จากเรื่องการเมือง...บริษัทแม่(INTOUCH)เปลี่ยนแปลงโลโก้ก่อนหน้านี้ เราก็เปลี่ยนตาม แม่เปลี่ยนเราก็ต้องเปลี่ยน"นายวิเชียร กล่าว

ทั้งนี้งบดังกล่าวรวมถึงการปรับปรุงร้านเทเลวิชทั้งหมดซึ่งจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ รวมทั้งเป็นงบโฆษณา และจ้างที่ปรึกษาจัดงานอีเว้นท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ