ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 21.89 จุดหลังเยอรมนีไฟเขียวขยาย EFSF

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2011 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าในแดนบวกในวันนี้ (30 ก.ย.) หลังจากรัฐสภาเยอรมนีมีมติอนุมัติการเพิ่มอำนาจให้กับกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 21.89 จุด หรือ 0.25% แตะที่ 8,723.12 จุด

หุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคพุ่งขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ส่วนหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง และกลุ่มก่อสร้าง ปรับตัวลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า แม้นักลงทุนได้เข้ามาขายทำกำไรส่งเข้ามาในช่วงเช้าหลังจากที่ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ แต่ดัชนีนิกเกอิก็สามารถปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้นได้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลหลังจากรัฐสภาเยอรมนีมีมติเพิ่มขนาดและเพิ่มอำนาจให้กับกองทุน EFSF เพื่อให้สามารถช่วยเหลือประเทศยูโรโซนที่ประสบปัญหาด้านการเงินได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 ก.ย. ลดลง 37,000 ราย สู่ระดับ 391,000 ราย นอกจากนี้ สหรัฐยังได้ปรับเพิ่มการประมาณการตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ขึ้นเป็น 1.3% จากการประมาณการครั้งก่อนที่ 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ