(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามตปท.,รับข่าวขยายกองทุนEFSF-ตัวเลขศก.สหรัฐดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2011 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯและยุโรป หลังเมื่อวานนี้ได้รับข่าวดีที่รัฐสภาเยอรมนีได้อนุมัติการเพิ่มขนาดกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF)ประกอบตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ออกมาดี โดยตัวเลขขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงในรอบ 5 เดือน นอกจากนี้มองว่าตลาดฯน่าจะได้รับแรงหนุนจากการทำ Window Dressing ในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยลบที่กดดันอยู่ โดยต้องรอติดตามว่ากรีซจะได้รับการช่วยเหลือทางการเงินงวดที่ 6 ในเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้หรือไม่ เพราะสมมุติว่าไม่ได้รับเงินช่วยเหลือโอกาสที่กรีซจะผิดนัดชำระหนี้ก็มีสูงมาก ซึ่งอาจจะเป็นแรงกดดันให้การปรับตัวขึ้นในวันนี้มีจำกัด เพราะดูจากตลาดหุ้นภูมิภาควันนี้ก็ไม่ได้ปรับตัวขึ้นแรงมากนัก

พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหว 920-940 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(29 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,153.98 จุด เพิ่มขึ้น 143.08 จุด (+1.30%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,160.40 จุด เพิ่มขึ้น 9.34 จุด(+0.81%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,480.76 จุด ลดลง 10.82 จุด (-0.43%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 453.84 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.14 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 93 เซนต์ หรือ 1.15%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 10.70 เหรียญฯ/บาร์เรล ไม่เปลี่ยนแปลงจากเมื่อวานนี้(30 ก.ย.)ปิดที่ 10.70 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • นายกรัฐมนตรี ยันไม่ปรับจีดีพีหลังน้ำท่วม-เศรษฐกิจโลกชะลอตัวกดดัน ชี้เป็นเรื่องอ่อนไหว โยนให้สภาพัฒน์แจง สั่งตั้งวอร์รูมเกาะติดสถาน การณ์เศรษฐกิจทุกด้าน ถกนัดแรกวันนี้ แบงก์ชาติเผยประชุม กนง. วาระพิเศษสรุปกรอบเงินเฟ้อใหม่ คาดเปลี่ยนดัชนีจากเงินเฟ้อพื้นฐานเป็นเงินเฟ้อทั่วไป เสนอคลังอนุมัติเร็วๆ นี้ เผยประชุม 19 ต.ค. หยิบวิกฤติเศรษฐกิจโลกหารือเข้มข้น เน้นรับมือเงินทุนเคลื่อนย้าย
  • "ธีระชัย" สั่งล้มประมูลบัตรเครดิตเกษตรกรวงเงิน 1,008 ล้านบาท สั่งธ.ก.ส.นับหนึ่งขั้นตอนประมูลใหม่ อ้างระบบซับซ้อนเกินความจำเป็นสิ้นเปลืองงบประมาณ ระบุผู้ที่เคยยื่นประมูลรอบแรกทุกรายมีสิทธิยื่นประมูลใหม่บิ๊กธ.ก.ส.ย้ำไม่เกี่ยวข้อหาล็อกสเปกแต่ต้องทำตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมควัก 9 หมื่นล้านบาท และกู้อีก 3.2 แสนล้านเดินหน้านโยบายรับจำนำข้าวเปลือกและพักชำระหนี้ครัวเรือนที่มีหนี้ค้างต่ำกว่า 5 แสนบาท 3 ปี ควบคู่กับการฟื้นฟูอาชีพ พร้อมทั้งจัดทำประกันชีวิตวงเงิน 1 แสนบาทให้กำลังใจลูกค้าชั้นดี
  • "พิชัย" เสนอที่ประชุม กพช. วันนี้ ขอเก็บเงินเบนซิน 91, 95 และดีเซล เข้ากองทุนน้ำมันฯ อีกครั้ง หลังจากราคาน้ำมันตลาดโลกลดลง พร้อมเสนอกู้ 1 หมื่นล้านบาท เสริมสภาพคล่องกองทุนน้ำมันฯ หลังจากพบว่าติดลบแล้วกว่า 1 พันล้านบาท "มนูญ" หนุนรัฐบาลเต็มที่ เก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันฯใหม่
  • แอตต้า เร่งศึกษาข้อกฎหมาย ก่อนชงรัฐบาลแก้ไข หวังใช้เป็นกำแพงป้องกันทัวร์ข้ามชาติ บุกไทยหลังเปิดเออีซีหลายประเทศจ่อเข้ามาจดทะเบียนตั้งบริษัททัวร์ขณะที่ผลจากวิกฤตเศรษฐกิจยุโรป กระทบทัวร์ 8 เดือนวูบ 15% ส.อ.ท.ผวาทุนจีนบุกตลาดธุรกิจบริการท่องเที่ยวครบวงจรหลังเปิดเออีซี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ