GLOBAL เลื่อนเปิดสาขา 15 ไปปี 55 หลังเจอปัญหาในตกหนักทำก่อสร้างล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2011 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ 4 สาขา แต่ปีนี้มีฝนค่อนข้างมาก ทำให้งานก่อสร้างสาขาค่อนข้างล่าช้า ดังนั้น สาขาใหม่ลำดับที่ 15 อาจต้องเลื่อนไปเป็นต้นปี 55 ส่งผลให้ปีหน้าจะเปิดสาขาใหม่อีก 5-6 สาขา ซึ่งยังคงเป็นไปตามแผนที่ตั้งเป้าไว้สิ้นปี 55 จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 20 สาขา

ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดให้บริการสาขาใหม่ที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นสาขาใหม่ลำดับที่ 13 ตั้งอยู่พื้นที่กว่า 50 ไร่ มีพื้นที่ขายรวมกว่า 30,0000 ตร.ม.ใช้งบลงทุนทั้งหมดกว่า 500-600 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนซื้อที่ดิน และค่าก่อสร้างประมาณ 300 ล้านบาท คาดหวังยอดขายจากสาขานี้เฉลี่ยต่อเดือนที่ประมาณ 100 ล้านบาท ประเมินจากภาพรวมตลาดในพื้นที่ที่เป็นหัวเมืองใหญ่ มีเศรษฐกิจดี ประชาชนมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง และมีจำนวนประชากรในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

“งานเปิดสาขาครั้งนี้ GLOBAL จะงดรับกระเช้าแสดงความยินดีจากดีลเลอร์ แต่จะเปิดเป็นรับเงินบริจาค เพื่อนำเงินที่ได้จากการร่วมแสดงความยินดีทั้งหมดไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแทน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ GLOBAL มีแผนเปิดตลาดสาขาที่ 14 ใน จ.สกลนคร คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือน ธ.ค.54 ตามแผนที่กำหนดไว้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างโดยใช้งบประมาณลงทุนประมาณ 300-400 ล้านบาท

ปัจจุบัน GLOBAL มีสาขาทั้งหมด 13 สาขา ประกอบด้วย สาขาจังหวัดร้อยเอ็ด, ขอนแก่น, อุดรธานี, เวียงกุมกาม (เชียงใหม่), ระยอง, ชลบุรี, นครปฐม, ราชบุรี, กาฬสินทร์, นครสวรรค์, มหาสารคาม, หนองคาย และสาขาใหม่ล่าสุดที่ จังหวัดนครราชสีมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า GLOBAL ยังคงมั่นใจว่ารายได้รวมในสิ้นปี 54 จะสามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมาย 25-40% เมื่อเปรียบเทียบกับสิ้นปี 53 ที่มีรายได้รวมประมาณ 5,900 ล้านบาท เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นและยังมีความต้องการใช้สินค้าสูง ประกอบกับ GLOBAL มียอดขายเพิ่มขึ้นจากการเปิดสาขาใหม่ในทำเลที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ