เซ็ทเทรดจับมือ 31 โบรกเกอร์ จัดแคมเปญกระตุ้นการลงทุน ETF ผ่านเน็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2011 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด กลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เซ็ทเทรด จึงได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์สมาชิกและซับโบรกเกอร์ 31 ราย จัดแคมเปญ"ลุ้นทอง 30 บาท กับ อีทีเอฟ"เพื่อกระตุ้นให้ผู้ลงทุนทางอินเทอร์เน็ตที่ใช้ระบบเซ็ทเทรดมาลงทุนในกองทุนรวมอีทีเอฟมากขึ้น รวมทั้งจะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของทั้งโบรกเกอร์และซับโบรกเกอร์ในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าด้วย เริ่มตั้งแต่ 1 ต.ค.-31 ธ.ค.54

นอกจากนี้ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน พร้อมรองรับกองทุนรวมอีทีเอฟใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มขึ้น เซ็ทเทรดยังได้พัฒนาและปรับระบบซื้อขายของเซ็ทเทรดในปัจจุบันให้มีข้อมูล INAV แสดงในหน้าจอซื้อขายทั้งทางคอมพิวเตอร์ iPhone และ Tablet เช่น iPad และ Galaxy tab 10.1 โดยข้อมูล INAV หรือมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุนโดยประมาณของกองทุนรวมอีทีเอฟ คำนวณโดยบริษัทจัดการกองทุน ณเวลาที่มีการซื้อขาย โดยเป็นค่าที่สะท้อนมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ของกองทุนรวมอีทีเอฟในขณะนั้น โครงการ"ลุ้นทอง 30 บาทกับอีทีเอฟ" เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคมถึง 31 ธันวาคม 2554

นายภากร กล่าวว่า ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินออกใหม่มากมายเพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนกองทุนรวมอีทีเอฟถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ผู้ลงทุนหันมาให้ความสนใจ โดย ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2554กองทุนรวมอีทีเอฟ มีปริมาณการซื้อขายเติบโตถึง 22.35% และมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้น 29.64%เมื่อเทียบกับปี 2553

และในปีนี้ ได้มีการเปิดการซื้อขายกองทุนรวมอีทีเอฟใหม่ 2 กอง ได้แก่กองทุนเปิดเคแทม โกลด์ อีทีเอฟ แทร็กเกอร์ (GLD) และ กองทุนเปิดไทยเด็กซ์ SET High Dividend ETF (1DIV) และคาดว่าจะมีเพิ่มอีกในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ