นายกฯ ประชุมรับมือน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร/จับตาภาวะลงทุนในตลาดหุ้น-ทองคำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2011 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าจะมีการประชุมเพื่อติดตามการเตรียมการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุม ครม. ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะมีประเด็นร้อนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายของกระทรวงมหาดไทย, รายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤต ตลอดจนแนวทางการแก้ไขปัญหาและการให้ความช่วยเหลือประชาชน รวมไปถึงสงครามน้ำลายที่ทำให้ปัญหาน้ำท่วมกลายเป็นปัญหาการเมืองที่อาจลุกลามกลายเป็นความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลได้

  • นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานวันศาสนูปถัมภ์และวันสถาปนาสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้างและผู้กระทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ณ ห้องประชุมอาคารพิพิธภัณฑ์ทางพระพุทธศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
  • ผู้บริหารบริษัท ซี.เอส.สวิทช์ เทค จำกัด เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • หลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง จะเดินทางไปชี้แจงเรื่องการจัดตั้งกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติต่อ กมธ.การเงิน การคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน วุฒิสภา ด้วยตัวเอง
  • วันนี้ทนายความจะนำตัวนางดารุณี กฤตบุญญาลัย มอบตัวกับพนักงานสอบสวน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาให้ทราบว่าร่วมกันฝ่าฝืนประกาศของผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 5 เม.ย. 2553 โดยไม่ออกจากพื้นที่ที่กำหนด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาไว้เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2554 ซึ่งหากนางดารุณี รับสารภาพจะนำตัวส่งศาลแขวงปทุมวัน แต่หากให้การปฏิเสธจะมีการสอบปากคำ พิมพ์มือ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
  • นายสมภพ ระงับทุกข์ รองปลัด กทม.ในฐานะประธานคณะกรรมการการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการติดตั้งกล้องซีซีทีวี จะเชิญนายรัฐพล มีธนาถาวร อดีตรองปลัด กทม.และนายธนา วิชัยสาร ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่งคนใหม่ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเป็น 2 รายสุดท้าย จากนั้นจะนำข้อมูลไปเปรียบเทียบกับเอกสารว่าตรงกันหรือไม่ คาดว่าจะสรุปผลได้ภายในสัปดาห์นี้

ขณะที่ สำนักการจราจรและขนส่งจะส่งมอบเอกสารเกี่ยวกับโครงการติดตั้งกล้องซีซีทีวี กทม. ตั้งแต่ปี 2550-2554 ให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตามที่ ดีเอสไอได้ทำหนังสือ เพื่อขอข้อมูลกับ กทม. ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเอกสารที่จะส่งมอบเป็นเอกสารที่ดีเอสไอต้องการทั้งหมด

  • สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นัดหารือรายละเอียดกรณีที่นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เสนอให้เช่าพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) บริเวณหมอชิตจำนวนกว่า 8 ไร่ เพื่อจัดเป็นที่จอดรถตู้โดยสารต่างจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • น.สพ.ยุคล ลิ้มแหลมทอง นายกสัตวแพทยสภา เป็นประธานเปิดงานการประชุม "6 th International Symposium on Emerging and Re-emerging Pig Disease DIGEST" จัดโดย สมาคมสัตวแพทย์ควบคุมฟาร์มสุกรไทย ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • จับตาสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจผ่านทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้น ตลาดเงิน และทองคำ โดยเฉพาะภาวะการลงทุนตลาดหุ้นว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากวานนี้ดัชนีปรับตัวลดลงมากถึง 46.90 จุด
  • ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทางการเงิน ณ สำนักงานใหญ่ฯ
  • ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ แถลงข่าวพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังใหม่ ณ ห้องโถงชั้น 1 ตลาดหลักทัพย์ฯ
  • บลจ. ยูโอบี (ไทย) จัดสัมมนาหัวข้อ “เล็งโอกาสเลี่ยงความเสี่ยง เลือกสินทรัพย์ เล่าเรื่องลงทุน” ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ผู้บริหารธนาคารธนชาต นัดแถลงข่าวเรื่อง "ผลสำเร็จการรวมกิจการและทิศทางของธนาคารฯ" หลังรับโอนกิจการทั้งหมดจาก ธนาคารนครหลวงไทยเสร็จสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ฉัตรา 1 ชั้น 2 รร.สยามเคปินสกี้
  • บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร แถลงกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดบนสื่อออนไลน์ของ "ไส้กรอกซีพี" พร้อมตอกย้ำความสำเร็จกับการเปิดตัวซิทคอมออนไลน์ "ซอสเซส แมนชั่น ซีซั่น 2" พร้อมโชว์ความฮาสุดพิเศษจากขบวนดารานักแสดงนำของซิทคอมออนไลน์
  • บริษัท เอนเนอร์จี รีฟอร์ม แถลงข่าวผู้นำระบบแก๊สรถยนต์ ด้วยประกาศนโยบายมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าสูงสุด ถึง 1.3 ล้านบาท และเผยโฉมผลิตภัณฑ์ถังโดนัทนำเข้าจากยุโรป ที่สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์
  • นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานบริหาร และ คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี รองประธานบริหาร บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ร่วมด้วย นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดมหาดไทย และ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันภัย แถลงข่าว ไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาว 12 ปีบนเส้นทางแห่งการ แบ่งปันไออุ่น ที่สตูดิโอเซ็นเตอร์พ๊อยท์ ลาซาล สุขุมวิท 105

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ