APCS พุ่งกว่า 4% สวนตลาดหลังสะพัด"เสี่ยปู่"เก็บ/ผู้บริหารรอผลปิดสมุดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2011 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น APCS อยู่ที่ 4.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท(+4.15%)มูลค่าซื้อขาย 67.91 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.09 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.00 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 4.30 บาท และราคาลงต่ำสุด 3.96 บาท

นายอภิชาติ การุณกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเซีย พรีซิชั่น(APCS)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นในวันนี้ค่อนข้างมากสวนตลาดหุ้นโดยรวมนั้นไม่น่าแปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้ราคาหุ้นปรับลดลงมาค่อนข้างมาก แม้ว่าราคาจะปรับขึ้นมาแล้วแต่ก็ยังต่ำกว่าราคา IPO ที่ 5.45 บาท/หุ้น และใกล้เคียงกับมูลค่าทางบัญชีที่ 3.30 บาท

"หุ้นเราลงมาค่อนข้างมากต่ำกว่าราคาจองอยู่เลย การที่หุ้นขึ้นก็เป็นกำลังใจให้คนทำงานบ้าง เพราะตั้งแต่เข้าเทรดลงมาตลอด"นายอภิชาติ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าหัวเรือใหญ่ APCS เร่งควานหามือดีทุบหุ้นร่วงรูด ล่าสุดขอปิดสมุดทะเบียนตรวจสอบรายชื่อ คาดรู้ผลพฤหัสบดีนี้เปรยคนทุบหวังได้ของถูกนั้น นายอภิชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังต้องรอผลการปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นก่อน แต่ในขั้นตอนของการจัดสรรหุ้น IPO ดำเนินตามกระบวนการอยู่แล้ว เท่าที่ทราบไม่มีรายชื่อของนักลงทุนรายใหญ่รายใดเป็นที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ

ขณะที่แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับ APCS เปิดเผยว่า มีกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ว่านายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล หรือเสี่ยปู่เข้ามาทยอยเก็บหุ้นของ ARPC ในวันเปิดเทรดวันแรกเมื่อราคาลงมาต่ำกว่า IPO แต่ยังไม่ยืนยันข้อเท็จจริงของกระแสข่าวดังกล่าว และไม่ทราบเจตนาว่าต้องการถือหุ้นเพื่อลงทุนในระยะยาว หรือเป็นเพียงการเก็งกำไรช่วงสั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ