SPORT คาด Q4/54 โตโดดเด่นหลังรับรู้รายได้ร่วมถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2011 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท(SPORT)เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/54 จะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้พิเศษจากการร่วมถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซียในช่วงพฤศจิกายนนี้ บริษัทฯทำหน้าที่ดำเนินการสิทธิประโยชน์ในการจัดหาสปอนเซอร์ โดยมีกรมประชาสัมพันธ์ทำหน้าที่ถ่ายทอดสด

"ซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าน่าสนใจมาก เพราะจัดที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นคู่แข่งที่สำคัญของไทย น่าจะมีคนติดตามจำนวนมาก เราได้ร่วมมือกับกรมประชาสัมพันธ์ดูแลการถ่ายทอด ส่วนเรามีหน้าที่จัดหาสปอนเซอร์ แต่ตอนนี้ตัวเลข(รายได้)ยังไม่นิ่ง ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเป็นเท่าไร"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงมั่นใจว่ารายได้รวมจะเติบโต 10% ทำได้ตามเป้า ซึ่งเป็นการเติบโตจากทุกหน่วยธุรกิจ โดยปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจสิ่งพิมพ์เกิน 50% ของรายได้รวม ที่เหลือเป็นรายได้จาก Sponcership และรายได้จากธุรกิจ IT รายได้จากทีวีดาวเทียม ซึ่งในส่วนของทีวีดาวเทียมจะมีแนวโน้มที่เติบโตได้อีกมาก โดยปัจจุบันบริษัทฯมีทีวีดาวเทียมทั้งหมด 3 ช่อง ขณะนี้ได้มีการย้ายการถ่ายทอดมาสู่ทรู วิชั่น หมดแล้ว จากเดิมที่จะมีการถ่ายทอดบนจานเหลือง ซึ่งจะทำให้โอกาสในการหารายได้จากโฆษณาเพิ่มขึ้น

ปีหน้าบริษัทฯมีโอกาสที่จะมีรายได้จากทีวีดาวเทียมแตะ 100 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดอยู่ประมาณ 50 ล้านบาท และในปีหน้าบริษัทฯมีแผนเปิดทีวีดาวเทียมอีกหลายช่อง ใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยจะเน้นรายการเกี่ยวกับบันเทิง เป็นการต่อยอดจาก content ที่บริษัทฯมีอยู่ ทั้งหนังสือพิมพ์สยามดารา สยามบันเทิง นิตยสาร FHM และนิตยสาร ZOO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ