BAT-3K เผยยอดขาย ก.ย.-ต.ค.วูบราว 30% จากปกติหลังอุทกภัยกระทบอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2011 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววีรวรรณ ขอไพบูลย์ รองประธานอาวุโส สายงานบริหาร บมจ.ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่(BAT-3K)กล่าวว่า ยอดขายของบริษัทในช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันปรับตัวลดลงไปแล้วกว่า 30% จากระดับปกติ จากผลกระทบสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้ตัวแทนจัดจำหน่ายและลูกค้าของบริษัทที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมชะลอการซื้อสินค้าลง เนื่องจากไม่สามารถออกมาซื้อสินค้าได้ รวมทั้งการที่น้ำท่วมสูงบนถนนสายต่างๆ ทำให้บริษัทไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้

"ตอนนี้น้ำท่วมการขนส่งก็ไม่สะดวก การกระจายสินค้าก็ลำบากขึ้น และอย่างลูกค้าที่อยู่ในนครสวรรค์หรืออยุธยา รวมถึงจังหวัดอื่นๆที่มีน้ำท่วมช่วงนี้ลูกค้าก็ลำบาก การซื้อของก็หายไป เพราะเขาก็ต้องดูแลตัวเองก่อน ส่วนตัวแทนจำหน่ายก็มีหลายรายที่น้ำท่วม ทำให้ยอดขายโดยรวมก็ลดลงไปด้วย"นางสาววีรวรรณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 6 พันล้านบาท แม้ยอมรับว่ามีโอกาสที่จะไม่ถึงจากผลกระทบของภาวะน้ำท่วม ซึ่งคงต้องรอดูสถานการณ์น้ำท่วมก่อนว่าจะยาวนานและส่งผลกระทบมากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าหลังน้ำลดแล้วความต้องการใช้แบตเตอรี่น่าจะเพิ่มขึ้น

"ยอดขายปีนี้ก็คงถูกกระทบ แต่จะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับอุทกภัยครั้งนี้จะยาวนานแค่ไหน อย่างโรงงานของเราถือว่าโชคดีที่มีการขาย OEM ให้กับโรงงานประกอบรถยนต์ไม่มาก เพราะตอนนี้หลายๆ เจ้าก็หยุดการผลิตแล้ว เพราะผู้ผลิตชิ้นส่วนหลายรายก็อยู่ในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย"นางสาววีวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ โรงงานผลิตสินค้าของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ขณะนี้ยังเปิดดำเนินการผลิตตามปกติ แต่บริษัทก็ได้เตรียมแผนการรับมือน้ำท่วมไว้แล้วด้วยการสร้างแนวกำแพงดินไว้รอบตัวโรงงาน และสำหรับจุดที่เป็นเครื่องจักรสุมเสี่ยงก็จะมีแนวกำแพงกั้นไว้อีกชั้นหนึ่ง โดยในส่วนของนิคมอุตสาหกรรมบางปูเองก็มีสร้างเขื่อนดินโดยรอบนิคมฯไว้แล้ว ซึ่งเป็นเขื่อนดินที่สร้างมานานแล้วจึงน่าจะมีความแข็งแรงพอสมควร ประกอบกับบริษัทก็ได้มีการทำประกันภัยครอบคลุมความเสียหายทั้งหมดไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ