DELTA เผยนิคมฯเวลโกรว์-บางปูปลอดภัยแค่ระวัง มั่นใจยอดขายโต15%ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2011 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สถานการณ์โรงงานของบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมบางปูยังไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมแต่อย่างใด และยังดำเนินการผลิตได้ตามปกติ เพียงแต่คอยเฝ้าระวังเท่านั้น

นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ มีน้ำท่วมบ้าง แต่ยังไม่ถึงกับเข้ามาในพื้นที่โรงงาน เพราะทางจังหวัดสมุทรปราการมีการสูบน้ำออกเกือบหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางนิคมฯก็แจ้งให้บริษัทเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดด้วยการก่อกำแพงกั้นขึ้นมาเพื่อรักษาโรงงานไว้

ส่วนโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา สถานการณ์ปกติ ตอนนี้ยังเปิดดำเนินการผลิตปกติ ขณะที่โรงงานอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ระหว่างก่อสร้างใหม่เพื่อผลิต LED ดิสเพลย์ LED แลมป์ คาดว่าจะเสร็จในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า หลังจากนั้นก็จะเริ่มผลิตได้ภายในปลายปีนี้

อย่างไรก็ตาม ในระยะยาวบริษัทคงจะต้องกลับมาประเมินตัวเองอีกครั้งสำหรับการจะสร้างโรงงานเพิ่มในประเทศไทย ขณะที่การสร้างโรงงานใหม่ในต่างประเทศก็ยังคงเดินหน้าตามแผนไม่เปลี่ยนแปลงทั้งที่อินเดีย และสโลวาเกีย

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังมั่นใจผลประกอบการปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่ายอดขายจะเติบโต 15% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 1.2-1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนไตรมาส 4/54 ยังต้องรอดูแต่คิดว่าไม่น่าจะมีผลใดๆ จึงมั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า อย่างไรก็ตาม ก็ต้องประเมินสถานการณ์น้ำท่วมวันต่อวันด้วย

สำหรับเป้ารายได้ปี 55 ยังประเมินยากเพราะตอนนี้ขอประเมินวันต่อวันก่อน แม้รัฐบาลยังประเมินไม่ถูก ส่วนผลพวงวิกฤตยุโรปก็กังวลบ้าง แต่สามารถกระจายตลาดไปออสเตรเลีย เอเชีย มากขึ้น แม้ตลาดยุโรปตกก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ