(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าลงต่อ กังวลน้ำท่วมกรุงเทพฯส่งผลจีดีพี Q4/54 ติดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวลงต่อจากเมื่อวาน รับแรงกดดันจากปัจจัยเฉพาะในประเทศ หลังเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าน้ำจะต้องเข้าท่วมกรุงเทพฯอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยมีการประเมินว่าน้ำน่าจะเข้าท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นในภายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งคงส่งผลกระทบต่ออัตราการเติบโตของเศรษฐกิจในปีนี้ โดยจีดีพีไตรมาส 4/54 คงออกมาติดลบ ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งตัวทั้งในแดนบวกและแดนลบ แต่ส่วนใหญ่ก็มีการเล่นเก็งกำไรเรื่องผลการประชุมผู้นำสหภาพยุโรปในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็น่าจะมีมาตรการอะไรออกมาเพื่อแก้ปัญหาอย่างแน่นอน

พร้อมให้แนวรับ 890 จุด แนวต้าน 910 จุด

"วันนี้ในมุมมองของปัจจัยพื้นฐานก็มีโอกาสที่จะหลุด 900 จุด อยู่แล้ว แต่ปัจจัยพื้นฐานของเราไม่ได้มองเรื่องความกลัวผลกระทบน้ำท่วม แต่เรามองว่าจะกระทบต่อการเติบโตของเศรษฐกิจในปีนี้มากกว่า เพราะจีดีพีไตรมาส 4/54 คงติดลบ"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(20 ต.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,541.78 จุด เพิ่มขึ้น 37.16 จุด (+0.32%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,215.39 จุด เพิ่มขึ้น 5.51 จุด(+0.46%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,598.62 จุด ลดลง 5.42 จุด (-0.21%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 120.00 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 85.30 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 81 เซนต์ หรือ 0.94%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 6.94 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อวานนี้(19 ต.ค.)ปิดที่ 10.10 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • "แบงก์ชาติ" เกาะติดน้ำท่วม พร้อมเรียกถก กนง.นัดพิเศษผ่อนคลายนโยบายการเงินทันทีหากจำเป็น "ประสาร" คาดจีดีพีปีนี้ต่ำ 3% ธนาคารโลกฟันธงไตรมาส 4 จีดีพีติดลบ เสนอตัวปล่อยกู้ฟื้นฟู คลังปัดช่วยรายใหญ่ เตรียมแพ็คเกจภาษีและสินเชื่อช่วยเอสเอ็มอี สศช.ชง ครม.สัปดาห์หน้าออกมาตรการเฉพาะหน้าช่วยเหลือชาวบ้าน-แรงงาน-ธุรกิจ "ยิ่งลักษณ์" สั่งวางแผนแก้ปัญหาน้ำท่วม 4 ระยะ
  • "วรรณรัตน์" สั่งผู้ประกอบการนิคมฝั่งตะวันออก กทม.เตรียมแผนอพยพ ย้ายเครื่องจักรออกจากโรงงาน เตือนหยุดผลิตก่อนดีกว่าเสี่ยงน้ำท่วม ยอมรับสถานการณ์น้ำไว้วางใจไม่ได้ เผยยอดเงินลงทุนรวม 7 นิคมฯตะวันออกร่วม 4 แสนล้านบาท กนอ.บ่นเอกชนบางรายไม่ให้ความร่วมมือ รับนิคมลาดกระบัง-บางชันเสี่ยงสูงเอกชนสุดทนโวยรัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ควรลาออก
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียน เผยบริษัทจดทะเบียนรับผลกระทบน้ำท่วมทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 100-150 บริษัท ยอมรับกระทบกำไรปีนี้ลดลง พร้อมอัดเงิน 200 ล้านช่วยเหลือเบื้องต้น ด้านเลขาธิการ ก.ล.ต.ชี้ 1% เสียหายหนัก ประสานนำผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศมาปรับแต่งเครื่องจักร เพื่อให้กลับมาผลิตได้โดยเร็ว
  • เวิลด์แบงก์ขยับไทยขึ้น 17 จากอันดับ 19 ในกลุ่ม 183 ประเทศทำธุรกิจง่ายน่าเข้ามาลงทุน ยืนยันวิกฤติน้ำท่วมไม่มีผลต่อการจัดอันดับปีถัดไป ส่วนสิงคโปร์ครองแชมป์ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ตามด้วยฮ่องกงรั้งอันดับ 2
  • ลีสซิ่งกสิกรไทย เผยจากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้ประเมินว่าจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ ทั้งในแง่ยอดการผลิตในประเทศที่น่าจะลดลง 3 แสนคัน จากเดิมประมาณการไว้ยอดผลิตทุกค่ายจะอยู่ที่ 1.8 ล้านคัน น่าจะเหลือ 1.5 ล้านคัน และในแง่ยอดจำหน่ายในประเทศน่าจะเหลือ 9 แสนคัน จากที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินไว้ 9.4 แสนคัน และสมาคมอุตสาหกรรมรถยนต์ประเมินไว้ 1 ล้านคัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ