CPALL ได้คลังสำรอง 2-3 แห่งกทม.-ปริมณฑลแล้วแก้ปัญหากระจายสินค้าชะงัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ CPALL กล่าวกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ขณะนี้บริษัทหาคลังสินค้าสำรองแห่งใหม่ 2-3 แห่งในเขตกรุงเพทพฯและปริมณฑลได้แล้ว เพื่อลดปัญหาการกระจายสินค้าหยุดชะงักจากสถานการณ์น้ำท่วมกระจายไปในวงกว้างทำให้การขนส่งสินค้าทำได้ช้ากว่าปกติและเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะในเขตบางบัวทองที่มีปัญหาน้ำท่วมสูง

"บริษัทได้ทำแผนรองรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที โดยการหาคลังสินค้าอื่นๆมาชดเชยเพื่อความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้า"นายบัญญัติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สาขาร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นได้ปิดตัวชั่วคราวไปแล้ว 150 สาขาในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ลพบุรี ปทุมธานี และนนทบุรี แต่ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ในขณะนี้ โดยต้องรอให้เหตุการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลงก่อน แต่คาดว่าความเสียหายต่อทรัพย์สินจะมีไม่มากนัก เนื่องจากสามารถขนย้ายได้ทัน เพราะบริษัทมีประสบการณ์จากปัญหาน้ำท่วมมาแล้ว สินค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ได้รับความเสียหาย

"เซเว่นอีเลฟเว่นมีความคล่องตัวสูง อย่างพื้นที่นครสวรรค์บางแห่งที่น้ำลดเราก็สามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้อย่างรวดเร็วเพราะเราเตรียมพร้อมไม่มีของเสียหายเคลื่อนย้ายได้ทัน แต่ก็ต้องมีค่าเสียหายบ้างบางส่วน ส่วนคลังสินค้าที่หาเพิ่มก็เพื่อรองรับการขนส่งที่กังวลว่าจะเกิดปัญหาล่าช้า แต่คลังสินค้าของเราไม่ได้รับผลกระทบเลย"นายบัญญัติ กล่าว

ราคาหุ้น CPALL เมื่อเวลา 11.20 น. ล่าสุดที่ 45.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท (+0.56%) เปิดตลาดที่ 45.00 บาท สูงสุดที่ 45.50 บาท ต่ำสุดที่ 44.75 บาท มูลค่าการซื้อขาย 35.58 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ