NNCL จับมือ ITD ฟื้นฟูนวนครฯ เร่งสูบน้ำออก คาดใช้เวลา 2-3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2011 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร (NNCL)เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) นำเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากนิคมฯ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 15-20 วัน จากปริมาณน้ำ 1 ล้านคิว/วัน โดยปัจจุบันบริษัทนำเครื่องสูบน้ำ 22 เครื่อง ระบายน้ำได้ 6.5 แสนคิว/วัน ส่วนที่เหลือ ITD จะดำเนินการหาเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อเร่งระบายน้ำ และจะใช้เวลาในในการฟื้นฟู 2-3 เดือน หลังปริมาณน้ำลดลง คาดว่าจะเป็นช่วงกลางเดือน พ.ย.54

ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำท่วมในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร บริษัทได้มีการรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าแต่ละราย รวมถึงความช่วยเหลือในการฟื้นฟู ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการให้ขนย้ายเครื่องจักรกลับ รวมถึงเร่งการระบายน้ำออกจากนิคมฯโดยเร็ว เพื่อฟื้นฟูและกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ

นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการในการขนย้าย ทั้งเรือ และระบบรักษาความปลอดภัย ในการตระเวณตรวจบริเวณรอบนิคมฯ และเริ่มเปิดระบบน้ำประปาในบางจุด

"ปัจจุบันน้ำยังไม่ลด ยังทรงตัวอยู่ แต่จะพยายามช่วยเหลือทุกคนเพื่อกอบกู้ให้ธุรกิจกลับมาได้โดยเร็ว" นายนิพิฐ กล่าว

นายนิพิฐ กล่าวอีกว่า รายได้รวมในปี 54 คงลดลงเล็กน้อยจากเป้าหมาย หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมนิคมอตุสาหกรรมนวนคร ทำให้ลูกค้าบางรายไม่สามารถดำเนินการได้ ขณะที่รายได้ด้านสาธารณูปโภค น่าจะลดลงเหลือ 40% จากปกติอยู่ที่ 50% ของรายได้รวม และประเมินว่ารายได้ค่าสาธารณูปโภคจะลดลง 10% ในช่วง 2-3 เดือน ขณะที่รายได้ส่วนใหญ่มาจากการขายที่ดิน ซึ่งปัจจุบันลูกค้ายังไม่มีการยกเลิกสัญญา

"จากน้ำท่วมคาดว่ารายได้รวมน่าจะลดเป้าแต่คงไม่มาก เพราะที่ผ่านมาเราทำได้ค่อนข้างดี แต่ช่วงน้ำท่วมอาจกระทบบ้าง ที่ห่วงตอนนี้คือจะช่วยเหลือผู้ประกอบการได้อย่างไรมากกว่าเพราะเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นไม่ให้เกิดการเปลี่ยนการตัดสินใจ" นายนิพิฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ