KTB แจงมาตรการช่วยเหลือลูกค้าภาคธุรกิจ-รายย่อยประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2011 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงไทย(KTB)แจ้งมาตรการของธนาคารในการช่วยเหลือลูกค้าทั้งภาคธุรกิจและลูกค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ประกอบด้วย พักชำระหนี้นาน 3 เดือน โดยไม่คิดดอกเบี้ย สำหรับลูกค้า SME และรายย่อยที่ไม่มีรายได้, พักชำระหนี้วงเงินกู้แบบมีระยะเวลา นาน 6 เดือน ทยอยผ่อนชำระดอกเบี้ยที่พักแขวน สูงสุดภายใน 24 เดือน

พร้อมทั้ง ให้วงเงินกู้เพิ่มเพื่อฟื้นฟูกิจการ ดอกเบี้ยพิเศษอัตรา MLR -1% ต่อปี นาน 3 ปี ผ่อนชำระ 7 ปี, ให้วงเงินกู้เป็นทุนหมุนเวียน เพื่อเสริมสภาพคล่อง ดอกเบี้ยปีแรกอัตรา MOR -2.5% ต่อปี, ให้วงเงินกู้เพิ่มเติม ผ่อนชำระนานถึง 60 งวด ดอกเบี้ยปีแรกอัตรา MRR -1.75 % ต่อปี สำหรับลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย, ให้วงเงินกู้เพื่อซ่อมแซมสำนักงาน ปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือน สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

นอจกากนั้น ยังปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือน สำหรับลูกค้าที่ไม่ประสงค์กู้เพิ่ม, ต่อตั๋วออกไปอีก 6 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจประเภทเงินทุนหมุนเวียนที่มีเอกสารประกอบ, จัด Business Matching ผู้จำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างกับผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหาย, ช่วยเหลือลูกค้าซึ่งคู่ค้าที่มียอดค้าขายระหว่างกันไม่น้อยกว่า 50% ได้รับผลกระทบทางตรงจากอุทกภัย และ ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ