(เพิ่มเติม) นิคมฯเริ่มสูบน้ำ10พ.ย.คาดผลิตต้นปี55, โรจนะคาดใช้1.2 พันลบ.ป้องกันระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2011 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภาพ คลี่ขจาย ผู้ช่วย รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า จากหารือแนวทางฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมที่ถูกน้ำท่วมเมื่อวานนี้ คาดว่านิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั้ง 7 แห่งที่ถูกน้ำท่วมจะเริ่มสูบน้ำออกหลังจากวันที่ 10 พ.ย.เป็นต้นไป จากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการทำความสะอาดและใช้เวลาอีก 3-4 เดือนในการซ่อมแซมปรับปรุงเครื่องจักรที่เสียหาย ดังนั้น เชื่อว่าในช่วงต้นปี 55 โรงงานในนิคมฯต่าง ๆ จะทยอยกลับมาผลิตได้

ทั้งนี้ รัฐบาลจะมีมาตรการช่วยเหลือในการฟื้นฟูนิคมฯและผู้ประกอบการ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เงินจำนวนมากในการวางมาตรการป้องกันน้ำท่วมในระยะยาว ยกตัวอย่างสวนอุตสาหกรรมโรจนะประเมินว่าจะต้องใช้เงินกว่า 1.2 พันล้านบาทในการวางแนวป้องกันเพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในอนาคต

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีคณะทำงาน 8 ชุด ที่จะเข้ามาฟื้นฟูระบบอุตสาหกรรมที่เสียหายจากน้ำท่วมครั้งนี้ คือ คณะทำงานที่จะฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 7 แห่ง ที่ถูกน้ำท่วม และฟื้นฟู SME ที่อยู่นอกนิคมอุตสาหกรรมอีก 1 ชุด โดยคณะทำงานจะมีการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ให้เข้ามาช่วยเหลือทั้งภาครัฐและเอกชน และประสานการไฟฟ้าฝ่ายภูมิภาค (กฟภ.)ให้เข้ามาดูแลในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ