นิคมฯบางชันเสริมคันกั้นพร้อมรับมือน้ำจากคลองแสนแสบ-น้ำทุ่งจากด้านบน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2011 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภาพ คลี่ขจาย ผู้ช่วย รมว.กระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เสริมแนวป้องกันของนิคมอุตสาหกรรมบางชันเพื่อพร้อมรับมือกับมวลน้ำที่จะมาจากทางคลองแสนแสบและน้ำทุ่งที่กำลังไหลมาจากด้านบนแล้ว

สำหรับคันกั้นน้ำริมคลองแสนแสบสูงสามารถรับมือกับระดับน้ำ 2.10 ม.เหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง แต่ระดับน้ำในคลองแสนแสบขณะนี้อยู่ที่ 68 ซม.จึงยังน่าจะรับมือน้ำที่จะมาจากคลองแสนแสบได้ ส่วนน้ำทุ่งที่เอ่อล้นมาจากด้านบนของนิคมฯ เป็นน้ำที่อยู่นอกเหนือการควบคุม คาดว่าจะไหลลงสู่คลองบางชัน ก่อนจะไหลมาลงในคลองแสนแสบ

นอกจากนั้นภายในนิคมฯ บางชัน ลักษณะพื้นที่ของโรงงานแต่ละแห่งจะมีการแบ่งเป็นบล็อก เพราะฉะนั้นแต่ละบล็อกก็จะมีการป้องกันตัวเองไว้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งหากสามารถซ่อมประตูระบายน้ำคลองสามวาได้เร็วก็จะทำให้นิคมฯ มีความเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วมลดลง

อนึ่ง นิคมอุตสาหกรรมบางชันมีโรงานประมาณ 93 แห่งทั้งผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่น มูลค่าลงทุนประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีโรงงานใดอพยพออก และยังไม่มีคำสั่งให้หยุดการผลิต แต่ถือเป็นเรื่องที่แต่ละโรงงานจะพิจารณากันเอง โดยมีโรงงานผลิตของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ในตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ บมจ.เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ (PB), กลุ่มสหยูเนี่ยน(SUC) บมจ.ยูเนี่ยนพลาสติก(UP) บมจ.ยูเนี่ยนไพโอเนียร์(UPF), บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่(HTECH)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ