(เพิ่มเติม) SALEE คาดผลิตเต็มกำลัง 100% ในสัปดาห์หน้าหลังกลับมาเริ่มผลิตวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2011 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะเดินเครื่องผลิตได้เต็ม 100% ภายในสัปดาห์หน้า หลังวันนี้ได้กลับมาผลิตได้ตามปกติเป็นวันแรก แต่จะเดินเครื่องประมาณ 40-50% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัทได้หยุดเดินเครื่องผลิตเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากพนักงานเดินทางมาทำงานไม่สะดวกจากปัญหาน้ำท่วมบริเวณโดยรอบพื้นที่โรงงานซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แต่ขณะนี้ระดับน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว

อย่างไรก็ตาม พื้นที่โรงงานและเครื่องจักรทั้งหมดไม่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมแต่อย่างใด และบริษัทได้ทำประกันภัยสรรพภัย (All Risks Insurance) ที่ครอบคลุมความเสียหายต่อโรงงานและทรัพย์สินทุกประเภท ซึ่งรวมถึงความเสียหายจากเหตุอุทกภัยไว้แล้ว

"ที่เราหยุดไปก็เพื่อเป็นการป้องกันโรงงาน และพนักงานก็เดินทางมาไม่สะดวก แต่น้ำไม่ได้ไหลเข้าท่วมในโรงงาน มีแค่ซึมๆเข้ามา และเราก็มีเครื่องสูบน้ำจากท่อตลอด ส่วนเครื่องจักรก็ไม่ได้รับความเสียหาย และเราก็มีการทำประกันไว้รองรับ"นายสุพจน์ กล่าว

แม้ว่าการที่บริษัทต้องหยุดการผลิตไปประมาณ 1 สัปดาห์นี้ก็คงส่งผลกระทบต่อรายได้ในช่วงไตรมาส 4/54 บ้าง แต่บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้รวมปี 54 จะเติบโตตามเป้าที่ 30% หรือแตะ 900-1,000 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ปี 55 โต 20-30% ซึ่งเป็นการเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว ส่วนปัญหาน้ำท่วมคงส่งผลกระทบแค่ในระยะสั้น 2-3 เดือนเท่านั้นไม่น่ามีผลไปถึงปีหน้า ประกอบกับช่วงนี้บริษัทได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นหลังจากหลายโรงงานถูกน้ำท่วม

"ไตรมาส 4 ก็คงกระทบบ้างแต่คงไม่มาก เพราะเราหยุดไปแค่ประมาณ 10 วัน ซึ่งก็กระทบทั้งลูกค้าและคู่แข่งด้วย อย่างตอนนี้คู่แข่งบางรายก็มีปัญหาถูกน้ำท่วมไม่สามารถผลิตได้ ส่วนลูกค้าที่อยู่นอกเหตุที่น้ำท่วมก็จะมีออเดอร์เพิ่มเข้ามา เพราะตอนนี้คนผลิตก็มีน้อยลง"นายสุพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ