APCO คาดเซ็นสัญญาพันธมิตรดูไบปลายปีทำตลาดตอ.กลาง-ลุ้นจ่ายปันผลสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชษฐ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) คาด บริษัทจะสามารถเซ็นสัญญากับพันธมิตรดูไบในการนำผลิตภัณฑ์ลดน้ำตาลเพื่อรองรับผู้ป่วยเบาหวานไปทำตลาดในตะวันออกกลาง เนื่องจากพบว่าประชาชนในตะวันออกกลางกว่า 80% มีความเสี่ยงในโรคเบาหวาน และส่วนใหญ่เป็นประเทศที่ไม่ได้รับผลกรทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตรายได้ของบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้ จากผลประกอบการในปี 54 คาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลในงวดกำไรปี 54 เพิ่มขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีกระแสเงินสดมาก โดยก่อนกระจายหุ้น IPO มีกระแสเงินสด 30- 40 ล้านบาท และหลัง IPO เพิ่มเป็น 180 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถจ่ายงวดปี 54 ได้ในเดือนเม.ย ปี 55

ส่วนการเข้าซื้อขายหุ้นในวันแรก พอใจกับราคาหุ้นที่เปิดมาราคาหุ้นปรับเพิ่มเหนือราคาจอง 2.80 บาท ซึ่งถือว่าสะท้อนถึงผลประกอบการบริษํทที่มิทิศทางที่ดี และเชื่อว่ามีโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับสูงขึ้นอีก

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการสายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯรับงานเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและเป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)ประมาณ 3-4 ตัว โดยเป็นธุรกิจประเภทอุปโภคบริโภค ยานยนต์ วัสดุก่อสร้างและอิเล็กทรอนิกส์ คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงประมาณครึ่งปีหลังปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ