SNC เชื่อปี 54 กำไรสุทธิโต 40-50% แม้รายได้ต่ำกว่าเป้า,Q4 รับผลน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามิตต์ ผลิตกรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์(SNC)เชื่อว่า กำไรสุทธิในปี 54 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 40-50% ตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากในช่วง 9 เดือนแรกกำไรสุทธิเติบโตแล้วกว่า 60% แม้ว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้คงต่ำกว่าเป้าหมาย 1 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตจากปีก่อนเพียง 10% หรือทำรายได้ราว 9.2 พันล้านบาทเท่านั้น เนื่องจากผลกระทบน้ำท่วมในช่วงปลายปี

บริษัทคาดว่าไตรมาส 4/54 รายได้และกำไรสุทธิจะลดลงจากไตรมาส 3/54 เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมส่งผลกระทบต่อซัพพลายเชน ลูกค้าหลายรายต้องหยุดการผลิตไป โดยคาดว่าลูกค้าจะกลับมาเปิดการผลิตตามปกติในกลางเดือน พ.ย.นี้ แต่ก็ทำให้รายได้ของบริษัทหายไปพอสมควร ขณะที่ตัวบริษัทเองนั้น พื้นที่โรงงานไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม อีกทั้งได้ยกเครื่องจักรในโรงงานสูงขึ้นไว้แล้ว

ส่วนปี 55 นายสามิตต์ กล่าวว่า บริษัทต้องกลับมทบทวนแผนธุรกิจที่ได้วางไว้แล้ว โดยคาดว่าแผนงานใหม่คาดว่าจะสรุปได้ในเดือน ธ.ค.จากปัญหาน้ำท่วมขยายวงกว้าง ทำให้มีผลกระทบในปีหน้า แต่บริษัทยังเชื่อว่ารายได้และกำไรในปีหน้าจะเติบโตจากปี 54

"หุ้นที่เราซื้อคืน ขณะนี้คาดว่าจะใช้วิธีการลดทุน ในส่วนหุ้นที่ซื้อคืน มากกว่าการการขายกลับเข้ามาในตลาดหุ้น แม้ว่าจะมีกำไรมาก แต่เราไม่มีความเป็นต้องใช้เงิน และ ยังมีกระแสเงินสดประมาณ 1 พันล้านบาทสำหรับการลงทุน"นายสามิตต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ