บลจ.กรุงไทยเปิด Roll Over กองทุนสมาร์ทอินเวสท์ 3 เดือน คาดผลตอบแทน3.3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ การมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดซื้อขายรอบใหม่ สำหรับกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวสท์ 3 เดือน 2 ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Roll Over ในวันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2554 อายุโครงการ 3 เดือน

กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารการเงินระยะสั้นของสถาบันการเงินและบริษัทเอกชนในประเทศทั้งหมดที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ ขึ้นไป ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.30% ต่อปี กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น และ ผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนจะได้รับ ค่อนข้างจูงใจเมื่อเทียบกับการลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือเงินฝากระยะเดียวกัน

สำหรับอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรภาครัฐระยะสั้นในประเทศ ยังอยู่ในแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง เพราะสะท้อนมุมมองตลาดที่คาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสปรับลดลงในอนาคต ซึ่งเป็นผลจากปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปที่ยังมีความเสี่ยงกับความถดถอยค่อนข้างสูง ประกอบปัญหาอุทกภัยในประเทศที่คาดว่าจะกระทบต่อภาคการผลิต การจ้างงาน และภาคการส่งออกในช่วงที่เหลือของปีนี้ไปถึงต้นปีหน้า

ส่วนอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ภาคสถาบันการเงินและภาคเอกชนในประเทศมีแนวโน้มลดลง โดยเป็นผลจากความต้องการระดมเงินระยะสั้นลดลง ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรภาครัฐซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม ในระยะภายหลังผ่านช่วงวิกฤตของอุทกภัย เชื่อว่าจะทั้งภาครัฐและภาคเอกชนน่าจะมีความต้องการเงินทุนเพิ่มขึ้นเพื่อใช้ในการฟื้นฟูกิจการ และภาคเศรษฐกิจต่างๆ ในช่วงต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ