SCB-KBANK จับมือ 3 แบงก์ตปท.ปล่อยกู้ 3.7 หมื่นลบ.สร้างโรงไฟฟ้าหนองแซง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารมิซูโฮ คอร์ปอเรต จำกัด ร่วมกันเป็น Lead Arrangers ร่วมกับ ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC) และธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) ได้ลงนามในการสนับสนุนสินเชื่อแก่บริษัท กัลฟ์ เจพี เอ็นเอส จำกัด ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ของประเทศไทย มูลค่ากว่า 37,000 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าหนองแซง ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าอิสระขนาดใหญ่ (IPP) ขนาด 1,600 เมกะวัตต์ ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองกบ อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี คาดว่าโรงไฟฟ้าหนองแซงจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ หรือ COD ได้ภายในปี 2557

สำหรับ บริษัท กัลฟ์ เจพี เอ็นเอส จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าอิสระขนาดใหญ่ 1,600 เมกะวัตต์ ประเภทพลังความร้อนร่วม ตามแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย (Power Development Plan) ของกระทรวงพลังงาน โดยโรงไฟฟ้าหนองแซงจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ทั้งหมด

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด มีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนารวม 3,987 เมกะวัตต์ ซึ่งกลุ่มกัลฟ์ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ