BMCL เผย 4 สถานีเสี่ยงจ่อปิดให้บริการหากระดับน้ำเพิ่มสูงเกิน 60 ซม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ชาติชาย ประดิษพงษ์ ผู้อำนวยการงานส่งเสริมและเผยแพร่กิจกรรม บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที เปิดเผยว่า บีเอ็มซีแอลอยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์น้ำใน 4 สถานีที่มีความเสี่ยงอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ประกอบด้วย สถานีลาดพร้าว จตุจักร พหลโยธิน และกำแพงเพชร เพระปัจจุบันมีน้ำไหลท่วมบันไดของทั้ง 4 สถานีแล้ว โดยจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าระดับน้ำมีความสูงเฉลี่ยประมาณ 30 ซม.จากพื้นทางเท้า หรือท่วมสูงถึงบันไดขั้นที่ 1 ที่ใช้ในการเดินเข้าสู่สถานี ซึ่งถือว่ายังไม่ถึงจุดวิกฤต

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานีพหลโยธิน ด้านทางเข้า-ออกสวนสมเด็จย่า 84 ซึ่งอยู่ใกล้เซ็นทรัลลาดพร้าว พบว่าระดับน้ำสูงเกิน 30 ซม. หรือสูงกว่าบันไดขั้นที่ 1 แต่ยังไม่ถึงขั้นที่ 2 ซึ่งสูง 60 ซม.จากพื้นทางเท้า หากระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก 30 ซม. BMCLจะปิดให้บริการที่สถานีพหลโยธินทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

"คาดว่าแนวโน้มระดับน้ำรอบๆสถานีแต่ละแห่งอาจสูงขึ้น แต่จะค่อยๆเพิ่ม และยังตอบไม่ได้ว่าจะสูงขึ้นอีก 30 ซม.จนต้องปิดการให้บริการบางสถานีหรือไม่ ทางที่ดีที่สุดคือ BMCL ต้องหาข้อมูลน้ำเอง โดยจับตาดูระดับน้ำที่หน้างานทุกชั่วโมง และนำข้อมูลปริมาณน้ำจากส่วนราชการมาประกอบการตัดสินใจ แต่ยืนยันว่าขณะนี้รถไฟใต้ดินยังให้บริการตามปกติทุกสถานี"พล.ต.ชาติชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ