SAMTEL เผยน้ำท่วมกระทบวางโครงข่าย 3G ชะลอใน Q4/54, รายได้ทั้งปียังตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2011 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ชัย วีระยุทธวิไล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) กล่าวกับ “อินโฟเควสท์" ว่า จากปัญหาน้ำท่วมส่งผลกระทบต่องานวางระบบสื่อสาร โดยเฉพาะงานวางโครงข่าย 3G ต้องชะลอตัวและล่าช้ากว่าแผน ส้งผลกระทบต่อรายได้ในไตรมาส 4/54 บ้าง

แต่ผลกระทบดังกล่าวจะไม่กระทบต่อรายได้รวมปี 54 ที่บริษัทคาดว่ารายได้จะโตได้ตามเป้าหมายที่คาดว่าจะเติบโต 100% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 5.7 พันล้านบาท โดยบริษัทยังเติบโตดีจากงานวางระบบในหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ

อนึ่ง SAMTEL ได้รับงานวางโครงข่าย 3G เข้ามาประมาณ 7.5 พันล้านบาทในปีนี้

นอกจากนี้ งานในปีนี้เป็นงานที่บริษัทเซ็นสํญญาแล้ว และทยอยดำเนินการและรับรู้รายได้แนวทางปีนี้ยังไม่เปลี่ยนแปลงยังมีงาน งานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และงานของกระทรวงต่างๆ อาทิ กระทรวงกลาโหม

อย่างไรก็ตาม บริษัทกังวลว่าวิกฤตน้ำท่วมอาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในปี 5 ได้เนื่องจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนอาจมีการชะลอหรือปรับลดงบลงทุนด้านไอทีโซลูชั่น ไปซึ่งเป็นเรื่องต้องติดตามและประเมินสถานการณ์อีกครั้งเพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการรอประกาศผลประกอบการไตรมาส3/54

“ตอนนนี้รายได้จาก 3G ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและความล่าช้าจากการดำเนินการ 3G แต่ถือว่าไม่มากนักห่วงปีหน้ามากกว่าว่างบประมาณด้านนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรเพราะเรื่องน้ำท่วมไม่เกิน 3 เดือนน้ำแห้งเราก็ติดตั้งได้ใหม่"นายประสิทธิ์ชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ