ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อตามตปท. รับข่าวนายกฯอิตาลีจะลาออก หลังสภาฯผ่านงบประมาณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2011 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อตามตลาดหุ้นต่างประเทศ รับข่าวนายกรัฐมนตรีอิตาลีประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังรัฐสภาอิตาลีลงมติผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปงบประมาณ ซึ่งถือเป็นการสร้างความชัดเจนทางการเมืองให้กับอิตาลี ส่วนกรีซก็กำลังจะได้ผู้นำคนใหม่ หลังพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่านค้านร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลผสมขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดฯยังไม่น่าผ่านกรอบแนวต้านสำคัญที่ 990-1,000 จุด ไปได้ น่าจะมีแรงขายทำกำไรออกมา เพราะช่วงบ่ายวานนี้ตลาดฯได้รับปรับเพิ่มขึ้นแรงมากเหนือความคาดหมาย ซึ่งอาจจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรข่าวในประเทศ หลังรัฐบาลได้มีการเชิญผู้มีประสบการณ์อย่างดร.วีระพงษ์ รามางกูร และดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เข้ามาร่วมฟื้นฟูประเทศและแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืน ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 965-970 จุด

"อุปสรรคสำคัญในการแก้ปัญหาหนี้ยุโรปก็คือเรื่องของความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่ตอนนี้ก็มีแน่นอนขึ้นในส่วนของประเทศอิตาลีหลังนายกรัฐมนตรีได้ลาออก รวมทั้งประเทศกรีซก็มีความคืบหน้า ก็เลยทำให้นักลงทุนต้องการที่จะเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก...แต่คิดว่าไม่น่าผ่านแนวต้านสำคัญ 990-1,000 จุด คิดว่าเป็นจุดที่น่าจะขายทำกำไรมากกว่า"นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ