SYNEX คาดยอดขายQ4/54 ชะลอจากน้ำท่วม แต่ทั้งปี 54ได้ตามเป้า 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2011 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและซีอีโอ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศและอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมไอทีมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความต้องการใช้สินค้าไอทีที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น และถึงแม้ว่าในช่วงปลายไตรมาส 3/54 ถึง ต้นไตรมาส 4/54 จะมีปัญหาอุทกภัยเกิดขึ้นและอาจส่งผลให้ยอดขายไตรมาส 4/54 ชะลอตัวลงบ้าง แต่ยังมั่นใจว่าภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และยังเชื่อว่ายอดขายทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่ 20,000 ล้านบาท

“วิกฤตน้ำท่วมที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมรับมืออย่างดี โดยได้ทำประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สินของบริษัทฯ เรียบร้อยแล้ว และแม้ว่าพื้นที่โดยรอบที่ตั้งสำนักงานจะมีน้ำท่วม แต่บริษัทฯ มีมาตรการป้องกันพื้นที่ทั้งในส่วนของอาคารสำนักงาน และอาคารคลังสินค้าไว้เป็นอย่างดีตามแผนมาตรการป้องกัน พร้อมยังเปิดดำเนินการได้ตามปกติ นอกจากนั้น ยังเน้นกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ ทั้ง 26 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้การจัดส่งสินค้าสามารถถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงมั่นใจว่าอุทกภัยครั้งนี้ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อรายได้ในปี 2554 อย่างมีนัยสำคัญดังกล่าว" นายสุพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ สินค้าหลักของบริษัทฯ ยังมาจากผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์ ขณะที่สินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน ซึ่งตลาดมีการขยายตัวอย่างโดดเด่น ขณะนี้บริษัทมีสัดส่วนประมาณ 8% ของยอดขายรวม และคาดว่าในปี 2555 ตลาดสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนดังกล่าวจะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้

สำหรับผลประกอบการ 9 เดือน ปี 54 บริษัทมีรายได้รวม 15,799.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.93% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 11,708.29 ล้านบาท และกำไรสุทธิรวม 303.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.32% ถือเป็นระดับที่น่าพอใจ ซึ่งมีกำไรสุทธิมากกว่าปีก่อนทั้งปี ดังนั้นผลประกอบการในปีนี้น่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย และคาดว่ามีโอกาสจ่ายเงินปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นมากกว่าปีก่อนที่จ่ายในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท ซึ่งบริษัทฯ มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ