UAC มั่นใจผลงานปี 54 โต15%ตามแผน,สรุปลงทุนบ.ย่อย UT ในธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2011 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชพล ประสพโชค รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายการตลาด และปฏิบัติการ บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์(UAC)เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 54 ว่า ยอดขายน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยการเติบโตประมาณ 13-15% จากปี 53 โดยเน้นการส่งสินค้าให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า และลดการเก็บสินค้าคงเหลือ (Inventory) เพื่อเพิ่มกระแสเงินสดในมือให้มากขึ้นสำหรับรองรับการลงทุนในปี 55

เช่นเดียวกับแผนการขายที่จะมุ่งเน้น และพัฒนาตลาดสินค้าใหม่ๆ เช่น น้ำยาแอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สารเคมีและสารเร่งปฏิกิริยาในการผลิตเนย และกรดไขมันประเภทต่างๆ รวมทั้งสารเร่งปฏิกิริยาในโรงงานปิโตรเคมีขั้นปลาย ซึ่งถือเป็นการทำตลาดล่วงหน้าสำหรับปี 55

พร้อมทั้ง มองว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมช่วงที่เหลือของปี 54 จะมีภาวะชะลอตัว เนื่องจากสาเหตุหลัก 2 ประการ คือ ปัญหาหนี้สินในกลุ่มประเทศ EU และภาวะน้ำท่วมในประเทศ อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มธุรกิจด้านพลังงานและปิโตรเคมี ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประเมินได้จากราคาน้ำมันดิบกลับมาสูงกว่า 100 ดอลลาร์/บาร์เรล และแนวโน้มที่ฤดูหนาวจะหนาวผิดปกติ ซึ่งจะส่งผลให้ราคาพลังงานและปิโตรเคมี ปรับตัวสูงขึ้นและเป็นผลดีกับพลังงานทดแทนในประเทศ

นายชัชพล ยังได้กล่าวถึงแผนการขยายการลงทุนในบริษัทย่อย อย่าง บริษัท ยูเอซี ยูทิลิตีส์ จำกัด(UT) และบริษัทร่วมลงทุนด้านพลังงานทดแทน CBG ว่า การลงทุนในบริษัทย่อย UT จะเห็นความชัดเจนภายในเดือนธันวาคมนี้ เช่นเดียวกับโรงงาน CBG แห่งที่สองใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่พร้อมจะเริ่มดำเนินการ หลังจากมีความชัดเจนเรื่องสัดส่วนการลงทุน โดยทั้ง 2 โครงการจะแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ภายในปี 2555 ซึ่งไม่นับรวมการเจรจากับโรงงานในภาคอีสาน ที่บริษัทฯมีแผนจะขยายโรงงาน CBG แห่งที่ 3 เพิ่ม

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีโครงการลงทุนในเรื่องพลังงาน เพื่อผลิต LPG, CNG และ NGL ซึ่งได้เริ่มศึกษาโครงการ Gas Utilization Project มาระยะหนึ่งแล้ว และได้รับ Letter of Intent จากบริษัทต่างชาติที่ได้รับสัมปทานในการขุดเจาะน้ำมันดิบ และก๊าซในเขตจังหวัดสุโขทัย เพื่อทำการเจรจาการลงทุนก่อสร้างโรงงานปรับสภาพก๊าซที่ได้มาจากการผลิตน้ำมันดิบเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ