QLT เชื่อรายได้ปี 54โต 20%ตามเป้า กำไรสูงกว่าปีก่อน,มี backlog 220 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2011 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค (QLT) กล่าวมั่นใจว่ารายได้ในปี 54 จะเติบโต 20% จากหีก่อนที่มี 279 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายมาที่ 320 ล้านบาท จากงวด 9 เดือนบริษัทมีรายได้แล้ว 247 ล้านบาท และปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) 220 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/54 จำนวน 70 ล้านบาท

ส่วนกำไรสุทธิ ปี 54 น่าจะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 61 ล้านบาท แต่ขอรอประเมินสถานการณ์ในไตรมาส 4/54 หลังจากที่บริษัททยอยปรับค่าแรงเป็นวันละ 300 บาท โดยคาดว่าจะกระทบอัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margin) ไม่ถึง 1% แต่ในปีหน้าคาดว่าจะกระทบกับอัตรากำไรสุทธิประมาณ 5% เนื่องจากธุรกิจต้องใช้แรงงานคนมากกว่าเครื่องจักร ทำให้ต้นทุนค่าแรงเป็นต้นทุนหลักของธุรกิจ ดังนั้นจึงคาดว่ากำไรสุทธิในปี 55 อาจจะไม่เติบโตจากปี 54

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าผลกระทบจากการปร้บขึ้นค่าค่าแรงจะเกิดปีเดียวคือในปี 55 หลังจากนั้นบริษัทจะปรับการบริหารค่าแรง โดยใช้บุคคลากรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ส่วนรายได้ในปี 55 นายสรรพัชญ์ ยอมรับว่า บริษัทยังไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่รู้ว่าจะหยุดเมื่อใดและวิธีการจัดการเรื่องนึ้ยังไม่ชัดเจน

ขณะที่การรับงานในโครงการท่อก๊าซของบมจ.ปตท.(PTT)คาดว่าหลังน้ำลดจะเร่งดำเนินการเร็วขึ้น ซึ่งเป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรม นอกเหนือจากนี้ยังมีอีกหลายบริษัทก๊าซก็จะวางท่อเพิ่มเติมเช่นกัน โดยเชื่อว่าจะได้รับงานจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ เชฟรอน ยูนิมิตฯ เอสโซ่ ปตท. นายสรรพัชญ์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะขยายงานไปต่างประเทศ โดยปีนี้ได้ไปรับงานที่พม่า เริ่มรับรู้รายได้บ้างแล้ว และเชื่อว่าปีหน้างานต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น โดยปีหน้าคาดว่าจะไปรับงานที่เวียดนาม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาหาพันธมิตรเข้าไปรับงานด้วยกันคาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/55

"ทั้งพม่าและเวียดนาม อุตสาหกรรมท่อก๊าซจะมีมาก เพราะอย่างปูนใหญ่จะไปลงทุนโครงการใหญ่ที่เวียดนาม"นายสรรพัชญ์ กล่าว

แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ