IVL คาดรายได้ Q4/54 ต่ำกว่า Q3/54 หลังรง.ที่ลพบุรีถูกน้ำท่วม-รง.ยุโรปลดการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2011 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/54 คาดว่ารายได้จะลดลงเล็กน้อยจากไตรมาส 3/54 เนื่องจากบริษัทได้มีการปิดโรงงานที่ จ.ลพบุรีหลังถูกน้ำท่วม ซึ่งการผลิตที่โรงงานดังกล่าวคิดเป็น 5% ของรายได้รวม นอกจากนี้บริษัทได้มีการลดกำลังการผลิตในโรงงานที่ประเทศยุโรป

ทั้งนี้โรงงานที่จ.ลพบุรี คาดว่าจะกลับมาเริ่มการผลิตได้ไม่เกินกลางปี 55 ซึ่งการหยุดการผลิตดังกล่าว ทำให้บริษัทมีการเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงาน ที่ จ.ระยองมาทดแทน

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเงินลงทุนจำนวน 6,000 ล้านบาท เพื่อซื้อกิจการในต่างประเทศ เป็นกิจการผลิตโพลีเอสเตอร์ คาดว่าจะมีข้อสรุปภายในไตรมาส 4/54 ซึ่งบริษัทที่จะซื้อกิจการมีรายได้ 12,000 ล้านบาท/ปี อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมองหาการซื้อกิจการในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจโลกอาจเป็นโอกาสของบริษัทในการเข้าซื้อกิจการได้ ซึ่งดีลซื้อกิจการมูลคี่ 6,000 ล้านบาทดังกล่าว อาจไม่ใช่ดีลสุดท้ายของปีนี้

สำหรับปี 54 บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโต 70% มาอยู่ที่ 190,000 ล้านบาท เป็นรายได้ที่เติบโตจากทุกทวีป เป็นการเติบโตจากปริมาณการผลิต และความต้องการซื้อของอุตสาหกรรมที่ยังเติบโต 7%ต่อปี ดังนั้นในปี 55 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 25% จากปี 54 แม้ปีนี้จะได้รับผลกระทบน้ำท่วม หรือเป็นรายได้อยู่ที่ 240,000 ล้านบาท โดยปีหน้าจะเป็นปีแรกที่บริษัทรับรู้รายได้เต็มปีจากการเข้าซื้อกิจการในเม็กซิโก และสหรัฐ เมื่อเดือน มี.ค.54 ที่ผ่านมา

"ถือเป็นความโชคดีของบริษัท ที่มีการกระจายโรงงานผลิตไปทั่วโลก ทำให้ผลกระทบจากน้ำท่วมในไทยอยู่ในวงจำกัด" นายอาลก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ