ICC เผยต.ค.ยอดขายต่ำเป้าหลังห้าง4-5แห่งปิดรับน้ำท่วม แต่ทั้งปี 54ยังโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) บริษัทในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยอดขายในเดือนต.ค.เติบโตไม่ถึง 2 หลัก(digit)ตามที่เคยคาดไว้ เนื่องจากสาขาห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่งต้องปิดให้บริการไปเนื่องจากน้ำท่วม ส่งผลให้ยอดขายโดยเฉพาะในกทม.ลดลงไป อีกทั้งประชาชนในกทม.ก็อพยพไปต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก แต่สาเตหุนี้ทำให้กำลังซื้อไปโป่งที่ต่างจังหวัดแทน

ส่วนโรงงานของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์น้ำท่วมหรือกระทบน้อยมาก ทั้งโรงงานผลิตเสื้อผ้า เครื่องสำอาง อาหาร เพราะไม่ได้อยู่โซนน้ำท่วม โดยโรงงานหลักอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นที่พื้นที่สูง ถึงแม้น้ำยังไม่ท่วมแต่บริษัทก็เตรียมการไว้พร้อมแล้ว ส่วนโรงงานบางแห่งที่อยู่ในกทม.ได้แก่ ยานนาวา บางคอแหลม ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์น้ำท่วมมาก แต่พนักงานและลูกค้าได้รับผลกระทบบ้าง โดยเฉพาะพนักงานที่มาทำงานไม่ได้ โรง

บริษัทเชื่อว่ารายได้รวมปี 54 ยังเติบโตจากปีก่อน เนื่องจากไตรมาส 3/54 อัตราการเติบโต 2 digit ตามเป้าทำให้ยอดขายงวด 9 เดือนแตะ 10,000 ล้านบาทแล้ว แม้ว่าอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้อาจจะลดลงจากเดิมตั้งเป้าเติบโตเป็นตัวเลข 2 digit จากปี 53 ที่มีรายได้รวม 11,900 ล้านบาท โดยขณะนี้อาจเติบโตไม่ถึง 2 digit แล้ว ส่วนจะเป็นเท่าใดคงต้องดูสถานการณ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้

"เดือนต.ค.ยอดขายโตไม่ถึง 2 digit แล้ว เดือนพ.ย.-ธ.ค.ผลกระทบอาจจะมากกว่าเดือนต.ค. ถ้าสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ยอดขายก็จะตกหนักกว่าต.ค.แต่ก็เชื่อว่าน้ำจะไปเร็วมากขึ้น เพราะแถบนครสวรรค์ สถานการณ์ก็ใกล้กลับมาปกติแล้ว ในกทม.คาดว่าคงต้องรออีก 1 เดือน ลูกค้าในกทม.ที่อพยพไปต่างจังหวัดคาดยอดขายก็จะไปโผล่ที่ต่างจังหวัดมากขึ้น"นายธรรมรัตน์ กล่าว

อนึ่ง รายได้หลักยังมาจากผลิตภัณฑ์แบรนด์วาโก้ บีเอสซี ลาคอร์ส แอร์โรว์

นายธรรมรัตน์ กล่าวอีกว่า แนวโน้มปี 55 คาดว่ายอดขายก็จะยังเติบโตได้ดี เพราะผลจากการทำกิจกรรมทางการตลาดของทีมมาร์เก็ตติ้งหลายแคมเปญในปีนี้ก็จะส่งผลดีต่อยอดขายต่อเนื่องไปถึงปีหน้าด้วย ประกอบกับ ในปีหน้าก็จะมีห้างใหญ่เปิดให้บริการเพิ่มขึ้น เช่น เซ็นทรัลพระราม 9 ที่เลื่อนไปเปิดต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ