INTUCH เล็งเสนอบอร์ด 14 ธ.ค.จ่ายปันผลพิเศษจากกำไรขายหุ้น ADVANC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2011 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) กล่าวว่า บริษัทมีจะเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 14 ธ.ค.ให้พิจารณาการจ่ายปันผลพิเศษ หลังจากที่บริษัทมีกำไรจากการขายหุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)ให้กับสิงเทล ประมาณ 6.8-7.5 พันล้านบาท

บริษัทยังคาดว่ารายได้และกำไรในปีนี้จะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนหลังจากบริษัทรับรู้รายได้และกำไรจากบริษัทลูกเพิ่มมากขึ้นทั้งจากบริษัท ADVANC และบมจ.ไทยคม (THCOM) ที่เริ่มกลับมามีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/54 ซึ่งหาก THCOM มีกำไรก็มีแนวโน้มที่จะจ่ายปันผล ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้ในส่วนนี้เพิ่มเข้ามาด้วย

"ไตรมาส 4/54 บริษัทที่เราลงทุนทุกบริษัทยังคงเติบโตดีต่อเนื่องทั้ง ADVANC , THCOM อย่างไทยคมมีรายได้จากออสเตรเลียเข้ามาอีกตั้งแต่ ต.ค. ที่ผ่านมา รวมแล้วอัตราการใช้พื้นที่ไอพีสตาร์ 25% แล้วถือว่าสู่จุดคุ้มทุน"น.ส.ทมยันตี กล่าว

สำหรับการลงทุนบริษัทยังคงเน้นการลงทุนต่อยอดธุรกิจโทรคมนาคมเดิมมากกว่าโดยให้บริษัทลูกเป็นผู้ลงทุนหลัก อาทิ การลงทุน 3 จี บนคลื่นความถี่เดิม 900 เมกกะเฮิร์ต ซึ่งเป็นส่วนเพิ่มรายได้เข้ามาให้กับบริษัท ซึ่งบริษัทไม่มีนโยบายดำเนินธุรกิจเอง แต่ต้องการเติบโตจากการเป็นโฮลดิ้งคอมปานีเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ