BCP เผยศูนย์จ่ายน้ำมันบางปะอิน-ไบโอฟูแอล-โซลาร์ฟาร์มทยอยเปิดหลังน้ำลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2011 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) เปิดเผย ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมว่า บริษัทสามารถป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ภายในไว้ได้ และกลับมาดำเนินการจ่ายน้ำมันจากศูนย์จ่ายน้ำมันบางปะอินตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 54

ขณะที่บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (บริษัทย่อย)สามารถป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ภายในไว้ได้ และจะกลับมาดำเนินการผลิตภายในเดือน พ.ย. 54

สำหรับโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ขนาด 8 เมกะวัตต์ได้ผลิตและจำหน่ายไปแล้ว แต่เนื่องจากมีน้ำท่วมขังจีงได้หยุดดำเนินการผลิตไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 54 ทั้งนี้ บริษัทได้ทำประกันภัยทรัพย์สินไว้ด้วยแล้ว ปัจจุบันบริษัทได้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และคาดว่าจะกลับมาดำเนินการตามปกติภายในเดือน มี.ค. 55

และโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ขนาด 30 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างก่อสร้าง แต่เนื่องจากมีน้ำท่วมขังจึงได้หยุดก่อสร้างชั่วคราว โดยผู้รับเหมาได้ทำประกันภัยทรัพย์สินไว้ด้วยแล้ว ปัจจุบันบริษัทและผู้รับเหมาได้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และ คาดว่าจะสามารถผลิตและจำหน่ายไฟได้ภายในเดือน ก.ค. 55

ส่วนสถานีบริการน้ำมันบางจากได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมทั้งหมด 97 แห่ง ซึ่งบางส่วนได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติและคาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ทั้งหมดภายในเดือน ธ.ค. 54 ขณะที่คลังน้ำมันและโรงกลั่นน้ำมันสุขุมวิท 64 ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม และยังดำเนินการกลั่นปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ