บอร์ดสลากกินแบ่งฯ เลือก"สมชาติ"เป็นผู้อำนวยการคนใหม่เสนอ ครม. 22 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2011 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลวันนี้มีมติเลือกนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นผู้อำนวยการฯ คนใหม่ แทนนายวันชัย สุระกุล ที่จะหมดวาระในวันที่ 1 ธ.ค.54

ในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการเจรจาผลตอบแทน ที่มี พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงษ์ กรรมการสำนักงานสลากฯเป็นประธาน เพื่อพิจารณาเรื่องค่าตอบแทนของผู้อำนวยการคนใหม่ และคาดว่าจะนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันที่ 22 พ.ย.54 พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

ด้านนายสมชาติ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"ว่า หลังการรับตำแหน่งแล้วงานที่จะต้องดำเนินการในช่วงปีแรก คือการเดินหน้าการปรับโครงสร้างสำนักงานสลากฯ ซึ่งได้มีการจ้างหน่วยงานมาศึกษาแนวทางการปรับโครงสร้างเพื่อให้การทำงานของสำนักงานสลากมีความคล่องตัว ไม่ซ้ำซอนหรือขัดแย้งกัน

"การปรับโครงสร้างดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อสวัสดิการพนักงานหรือมีการเลิกจ้างพนักงานแน่นอน รวมถึงการดำเนินการปรับเปลี่ยนแนวทางการขายสลาก"นายสมชาติ กล่าว

ส่วนการเดินหน้าโครงการขายสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ด้วยเครื่องขายสลากอัตโนมัติ (หวยออนไลน์)นั้น นายสมชาติ กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจสั่งการในระดับนโยบาย ซึ่งในฐานะผู้ปฎิบัติก็พร้อมดำเนินการตาม

"ในรอบปีแรกมีหลายๆเรื่องทั้งต้องทำซึ่งเป็นนโยบายที่ทำมาต่อเนื่อง ซึ่งการปรับโครงสร้างสำนักงานสลากฯก็เห็นด้วย เพราะจะทำให้การทำงาน การแบ่งแผนกต่างๆ มีความคล่องตัว ไม่ขัดแย้งกัน...ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าต้องทำอะไร คงต้องรอนโยบายจากบอร์ดก่อน"นายสมชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ