รมช.คมนาคม สั่งบอร์ดขสมก.ชุดใหม่เร่งจัดหารถเอ็นจีวีใหม่แทนรถเก่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2011 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า คณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งมีนายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธาน จะประชุมนัดแรกในวันจันทร์ที่ 21 พ.ย.นี้ ซึ่งได้มอบนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการให้จัดหารถโดยสารใช้เอ็นจีวีใหม่มาทดแทนรถเก่า ซึ่งจะมีทั้งรถร้อน และรถปรับอากาศ รวมทั้งต้องพิจารณาจำนวนที่เหมาะสมในการจัดหาด้วย

ส่วนวิธีการจัดหาว่าจะเช่าหรือซื้อได้เปลี่ยนความคิดจากเดิมที่จะใช้วิธีผสมระหว่างเช่าและซื้อ มาเป็นการจัดซื้อทั้งหมด เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลที่ผ่านมา พบว่า ขสมก.ได้นำรถโดยสารออกให้บริการประชาชนทั้งเส้นทางประจำ และเส้นทางเสริมพิเศษ เพื่อให้บริการประชาชนที่เดือนร้อนจากน้ำท่วม หาก ขสมก.ไม่มีรถโดยสารเป็นของตนเอง ต้องพึ่งพิงเอกชนเพียงอย่างเดียวจะเกิดปัญหาเมื่อเกิดเหตุจำเป็น

"ยืนยันว่าโครงการจัดหารถโดยสารใหม่ของขสมก.มีความจำเป็นเร่งด่วน แม้ว่าจะมีปัญหาน้ำท่วมก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินโครงการนี้ คาดว่าขั้นตอนการจัดหาที่เร็วที่สุดจะสามารถทยอยรับมอบรถโดยสารใหม่ได้ภายในเดือนมี.ค.-เม.ย.55 ล็อตแรกประมาณ 500 คัน"พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ