ป.ป.ช.ถกตรวจสอบปลัดคมนาคม/กยน.ประชุมนัดแรก/พณ.แถลงส่งออกต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2011 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นด้านการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะมีการประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีการนำเรื่องการตรวจสอบทรัพย์สินของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ถูกย้ายมาช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรีหลังถูกโจรปล้นทรัพย์แฉซุกเงินกว่าพันล้านฯเข้าสู่การพิจารณา
  • ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการตรา พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษยังมีอยู่ต่อเนื่อง โดยวันนี้ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี จะยื่นหนังสือคัดค้านการออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ขณะที่กลุ่มสยามสามัคคีนำโดย พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา นัดหารือกับเครือข่ายเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมสวนดุสิตเพลสเพื่อแสดงจุดยืนต่อไป
  • การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม วาระสำคัญอยู่ที่การประเมินสถานการณ์อุทกภัยทั้งประเทศ หลังจากเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นตามลำดับประกอบบางพื้นที่ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณาวงเงินงบประมาณราว 8 หมื่นล้านบาทเพื่อใช้สำหรับการฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย
  • คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ(กยน.) ประชุมนัดแรก โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ขณะที่นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการ กยน. จะเข้ามาร่วมประชุมด้วย เพื่อพิจารณากรอบการทำงานของ กยน. รวมถึงการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ มาช่วยการทำงาน แบ่งเป็นด้านการศึกษาวิเคราะห์ข้อเท็จจริง ด้านการพัฒนาพื้นที่ต้นน้ำ ด้านการพัฒนาพื้นที่กลางน้ำ และด้านการพัฒนาพื้นที่ปลายน้ำ
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ เวลา 09.00 น. บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP) จัดงานบรรยายสรุปผลการดำเนินงานไตรมาส 3 และโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจผลิตและจำหน่ายคอนกรีต ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
  • เวลา 15.00 น. นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ จะแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศเดือน ต.ค.54 ที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นช่วงต้น ๆ ของการเกิดภาวะน้ำท่วมครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ของประเทศ
  • จากนั้น รมช.พาณิชย์ จะมีการประชุมร่วมกับผู้ประกอบการส่งออก และตัวแทนสมาคมการค้าต่างๆ รวม 169 สมาคม เพื่อประเมินผลกระทบที่ได้รับจากอุทกภัย และแนวทางช่วยเหลือที่ต้องการให้ภาครัฐสนับสนุน โดยจะร่วมกันจัดทำแผนงานฟื้นฟูและเยียวยาผู้ส่งออกที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทั้งนี้อาจจะมีการประเมินเป้าหมายการส่งออกของไทยในปี 55 ด้วย
  • นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ร่วมกับนายเจน นำชัยศรี รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) และสถาบันน้ำ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว เรื่อง"การวางแผนปรับปรุงคุณภาพน้ำดิบ ด้วยการเติมแก๊สออกซิเจนบริสุทธิ์ 99.5%" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่จากประเทศเยอรมนี นับเป็นครั้งแรกที่ใช้ในระบบประปาของประเทศไทย เพื่อรองรับน้ำดิบด้อยคุณภาพหลังน้ำลด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ