GLAND เปิดตัวโครงการแกรนด์ พระราม 9 มูลค่า 1.76 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2011 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรมณี บุญดีเจริญ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บมจ. แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดตัวโครงการแกรนด์ พระราม 9 ซึ่งประกอบด้วย 4 โครงการย่อย รวมมูลค่ากว่า 17,600 ล้านบาท เป็นการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่พื้นที่ประมาณ 1.1 ล้านตารางเมตร บนที่ดิน 70 ไร่ บริเวณสี่แยกอโศก-ดินแดง จุดตัดของถนนรัชดาภิเษก-พระราม 9 ที่จะทำให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เพราะถือเป็นทำเลที่ดี เนื่องจากอยู่ห่างจากแยกสุขุมวิท-อโศก เพียง 2 กิโลเมตร ทั้งใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพระราม 9

โครงการแกรนด์ พระราม 9 ในระยะแรก ประกอบไปด้วยโครงการย่อยทั้ง 4 โครงการ ได้แก่ โครงการเบ็ล แกรนด์ พระราม 9 ดำเนินการภายใต้บริษัท เบ็ล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่ง บริษัทถือหุ้นอยู่ 79.57% เป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่พักอาศัย จำนวน 1,992 ยูนิตเป็นอาคารสูง 27 ชั้น 34 ชั้น 36 ชั้น 43 ชั้น อย่างละ 2 อาคาร พร้อมชั้นใต้ดิน มีพื้นที่ซึ่งขออนุญาตก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 343,313 ตารางเมตร โดยอาคารทั้งหมดตั้งอยู่บนโพเดียมสูง 6 ชั้น ซึ่งพัฒนาเป็นพื้นที่พาณิชยกรรมเพื่อเช่าจำนวน 2 ชั้น และพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์จำนวน 4 ชั้น มูลค่าโครงการ 8,000 ล้านบาท คาดว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 14,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ สามารถขายได้แล้วกว่า 70% ของพื้นที่ที่เปิดขาย

โครงการอาคารสำนักงานเดอะไนน์ ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 ดำเนินการภายใต้บริษัท เป็นโครงการอาคารสำนักงานเกรด B+ ถึง A-โดยมีพื้นที่เช่าประมาณ 66,000 ตารางเมตร มูลค่าโครงการ 3,500 ล้านบาท ประกอบด้วย ส่วนโพเดียม ซึ่งเป็นอาคาร 8 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดิน 1 ชั้น และส่วนสำนักงานเป็นอาคาร 2 อาคารสูง 31 ชั้น และ 38 ชั้น ตามลำดับ ปัจจุบันอาคารก่อสร้างเสร็จแล้วบางส่วน และได้เปิดใช้พื้นที่ ได้แก่ ส่วนของอาคาร 8 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น โดยชั้นใต้ดิน ชั้น 1 และชั้น 2 เป็นพื้นที่ส่วนสำนักงานให้เช่า ซึ่งมีผู้เช่าเต็มพื้นที่ ส่วนที่เหลือเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์

โครงการอาคารสำนักงาน จีแลนด์ ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 ดำเนินการภายใต้บริษัท พระราม 9 สแควร์ จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ 78.12% เป็นโครงการอาคารสำนักงานเกรด A+ มูลค่าโครงการ 4,200 ล้านบาท โดยมีพื้นที่เช่าประมาณ 69,800 ตารางเมตร เป็นอาคารสูง 2 อาคาร สูง 26 ชั้น และ 36 ชั้น ตามลำดับ ปัจจุบันบริษัทเริ่มก่อสร้างส่วนงานชั้นใต้ดิน เพื่อเชื่อมต่อศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

และโครงการศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา แกรนด์พระราม 9 มูลค่า 1,900 ล้านบาท เป็นโครงการที่พัฒนาโดยบริษัท เซ็นทรัล พัฒนา ไนน์สแควร์ จำกัด ซึ่งบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการที่มีความหลากหลายในโครงการและเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้พื้นที่โครงการแกรนด์ พระราม 9 ในส่วนอาคารสำนักงาน และส่วนอื่นๆ ที่จะพัฒนาเป็นจุดศูนย์กลางการค้าและธุรกิจที่น่าสนใจมากขึ้น

“เราเชื่อมั่นว่าโครงการแกรนด์ พระราม 9 นี้จะได้รับการยอมรับอย่างดีเพราะทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง เพรียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะระบบขนส่งมวลชน ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิงค์ อีกทั้งรอบ ๆ โครงการ ก็รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานใหญ่ ๆ " นางสาวรมณี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ