ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่ง 2.2% หลังยอดค้าปลีกช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้าทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 28, 2011 19:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้น 245 จุด หรือ 2.2% แตะที่ 11,432 จุด และดัชนี S&P ล่วงหน้าพุ่งขึ้น 2.8% แตะที่ 1,185.6 จุด ณ เวลา 10.42 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่ายอดค้าปลีกในช่วงหยุดสุดสัปดาห์เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐ พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และจากข่าวที่ว่าผู้นำยูโรโซนเตรียมใช้มาตรการยับยั้งวิกฤตหนี้

สหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐรายงานโดยอ้างผลสำรวจของ BIGresearch ว่า ยอดค้าปลีกในช่วงหยุดสุดสัปดาห์เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐ พุ่งขึ้น 16% แตะระดับ 5.24 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยระบุว่าผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอยโดยเฉลี่ยต่อคนที่ 398.62 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ระดับ 365.34 ดอลลาร์

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 70% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ขยายตัว 2.3% ในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นสถิติที่ขยายตัวรวดเร็วที่สุดในปี 2554

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าได้แรงหนุนมากขึ้นเมื่อนายวูล์ฟกัง ชูเบิล รมว.คลังเยอรมนีได้ออกมาเรียกร้องให้มีการปรับเปลี่ยนสนธิสัญญาเพื่อคุมเข้มวินัยด้านงบประมาณของสมาชิกยูโรโซน ขณะที่หนังสือพิมพ์ Welt am Sonntag ของเยอรมนีรายงานว่า นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมี และนายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กำลังหารือกันเกี่ยวกับข้อตกลงซึ่งสมาชิกยูโรโซนจะต้องมีวินัยด้านงบประมาณมากขึ้น

นักลงทุนจับตาดูการรายงายยอดขายบ้านใหม่เดือนต.ค. ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ