UVเชื่อรายได้ปี 54ตามเป้าแม้น้ำท่วมรง.สังกะสี,ปี 55โตต่อ-สรุปซื้ออาคาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2011 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บมจ.ยูนิเวนเจอร์(UV)คาดว่ารายได้ในไตรมาส 4/54 ต่ำกว่าในไตรมาส 4/53 เนื่องจากธุรกิจสังกะสีได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพราะโรงงานตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะกลับเปิดการผลิตใหม่ในวันที่ 15 ธ.ค.54 หลังจากหยุดผลิตชั่วคราวไปเมื่อ 22 ต.ค.54 โดยระหว่างที่หยุดชั่วคราวก็ได้สั่งจากแหล่งผลิตอื่นส่งให้ลูกค้า จึงได้รับผลกระทบไม่มากนัก

ขณะที่ยอดขายคอนโดมิเนียมกลับดีกว่าคาด โดยเฉพาะไตรมาส 4/54 มียอดขายโครงการ ยูดีไลท์ จตุจักร เข้ามา ดังนั้น จึงคาดว่ารายได้ทั้งปี 54 น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 3.5 พันล้านบาท

ส่วนรายได้ในปี 55 จะเติบโตต่อเนื่อง จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก โดยบริษัทจะมีรายได้จากค่าเช่าโครงการปาร์คเวนเชอร์ที่เริ่มรับรู้ฯเข้ามาบ้างแล้วหลัก 10 ล้านบาทในปีนี้ และปีหน้าคาดว่าจะได้รับค่าเช่าเพิ่มเป็นหลัก 100 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับค่าเช่าจากโครงการนี้ปีละ 300 ล้านบาท ทั้งอาคารสำนักงานและร้านค้าหากมีอัตราเช่าพื้นที่ 100% เต็มปี โดยในส่วนร้านค้ามีผู้เช่า 100%แล้ว

นางอรฤดี คาดว่าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 55 จะเพิ่มเป็น 70% จากปีนี้มีสัดส่วน 60% ส่วนธุรกิจสังกะสีสัดส่วนรายได้จะลดลงเหลือ 30% ในปีหน้าจากปีนี้มีสัดส่วน 40%

ด้านนายธนพล ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ UV กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการจองพื้นที่สำนักงานในโครงการปาร์คเวนเชอร์แล้วกว่า 30% ของพื้นที่ทั้งหมด 26,000 ตร.ม. หรือคิดเป็นพื้นที่ประมาณ 7,000 ตร.ม. และคาดว่าจะเต็ม 100% ในปลายปี 55 เพราะขณะนี้ซัพพลายอาคารสำนักงานยังมีน้อยมาก และมั่นใจว่าภาวะเศรษฐกิจไทยจะกลับมาเติบโตได้ดีในปีหน้า

โครงการปาร์คเวนเชอร์มีค่าเช่าเฉลี่ย 800 บาท/ตร.ม./เดือน ซึ่งถือเป็นอัตราสูงสุดในตลาด โดยผู้ที่เข้ามาเช่าแล้วได้แก่ Club 21 , ServCorp สำนักงานสำเร็จรูปพร้อมบริการ เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทจะทำสัญญาเช่า 3 ปี และจะปรับราคาเช่าทุก 3 ปี คาดว่าโครงการดังกล่าวจะใช้เวลาประมาณ 10 ปีกว่าจะถึงจุดคุ้มทุน

"คิดว่ากังวลเศรษฐกิจโลก แต่ในเอเชียเศรษฐกิจยังเติบโต ไทยถึงแม้จะได้รับผลกระทบน้ำท่วม แต่เชื่อว่าในไตรมาส 1 ปีหน้าจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็ว เชื่อว่านักลงทุนยังมีความเชื่อมั่น เพราะไทยยังมีความพร้อม"นายธนพล กล่าว

นายธนพล กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้ออาคารสำนักงาน 2-3 แห่ง และคาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่างน้อย 1 แห่งภายในกลางปี 55 โดยเน้นทำเลย่านใจกลางเมือง(CBD)

ปัจจุบัน บริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ 1 เท่า โดยมีภาระหนี้ประมาณกว่า 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ