LHK ยอมรับยอดขายงวด Q3/54 (ต.ค.-ธ.ค.) ลดลง 30-40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2011 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล(LHK)เปิดเผยว่า ยอดขายในงวดไตรมาส 3/54(ต.ค.-ธ.ค.54)จะลดลงจากไตรมาส 2/54 ประมาณ 30-40% จากผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วม ส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถผลิตสินค้าได้ทั้งในส่วนของธุรกิจยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า

ส่วนยอดขายในไตรมาส 4/54 (ม.ค.-มี.ค.55) คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ และการกลับมาของลูกค้า ซึ่งในปี 55 มีเป้ายอดการผลิตรถยนต์ในตลาดอยู่ที่ 2 ล้านคัน จากปี 54 ที่คาดว่าจะมียอดการผลิตรถยนต์เหลือ 1.5 ล้านคัน จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 1.8 ล้านคัน

อย่างไรก็ตาม จากภาวะน้ำท่วมคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อยอดขายงวดปี 54/55 ชะลอลงมาอยู่ระดับใกล้เคียงปีก่อน จากเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 10-15%

"ตอนนี้รอดูตัวเลขเดือน ธ.ค.ว่าจะออกมาอย่างไร ลูกค้าที่โดนน้ำท่วมจะฟื้นตัวได้เร็วแค่ไหน เพราะ พ.ย.เดือนเดียวกระทบยอดขาย 40-50% และภายใต้การฟื้นตัวได้เร็ว เราน่าจะทำยอดขายได้ใกล้เคียงปีก่อน แต่ยืนยันว่าปีนี้ยังมีกำไรแน่นอน จริงๆแล้ว ลูกค้ามีโมเดลรถใหม่ๆ เพียงแต่ตอนนี้สะดุดเท่านั้น" นายประสาน กล่าว

สำหรับ Mory Industries Inc.จากญี่ปุ่น ที่แสดงความสนใจเข้าถือหุ้นเพิ่มในบริษัทย่อย จากปัจจุบันถือหุ้น 40% ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ที่ปรึกษาทางการเงินประเมินมูลค่าหุ้น ซึ่งที่ผ่านมาการถือหุ้นของ Mory ช่วยเพิ่มออเดอร์มากขึ้น โดยเฉพาะจากลูกค้าญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม LHK ยังคงจะเป็นผูถ้อหุ้นใหญ่ที่ 51%

ส่วนการเจรจาร่วมทุนทำธุรกิจท่อรถยนต์ในประเทศอินเดีย ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากยังติดปัญหาเรื่องการเจรจาสัดส่วนการถือหุ้น นอกจากนี้บริษัทยังมองหาพันธมิตรรายอื่นในการร่วมทุนครั้งนี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่เร่งรีบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ