IT คาดกำไร-รายได้ Q4 ตกวูบรับน้ำท่วมทำทั้งปีพลาดเป้า,เชื่อปี 55 ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2011 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกมล จันทิมา ประธานกรรมการ บมจ.ไอที ซิตี้(IT) เปิดเผยว่า รายได้รวมใตรมาส 4/54 จะลดลง 15% เมื่อเทียบไตรมาส4/53 รวมถึงกำไรก็ลดลงด้วยเช่นกันจากผลกระทบน้ำท่วมส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และจากผลกระทบดังกล่าวทำให้รายได้ปี 54 จะเติบโตแค่ 5% หรือ 6,540 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายเติบโต 10% โดย 9 เดือนแรกของปีนี้มีรายได้แล้ว 5.2 พันล้านบาท

"ผลกระทบน้ำท่วมบริษัทไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ทางอ้อมผู้บริโภคที่ชะลอและไม่อยากซื้อสินค้าในช่วงนั้น เลยทำให้รายได้และกำไรปีนี้ต่ำกว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเหลือเติบโตเพียงเลขตัวเดียว แต่ในปีหน้าเราเชื่อว่าการเติบโตจะกลับมาในอัตราที่สูง"นายกมล กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 4/54 บริษัทมีแผนเปิดสาขาใหม่จำนวน 3 แห่ง จากแผนขยายสาขาในปีนี้ 8 แห่ง โดยทยอยเปิดในช่วงเดือน ธ.ค.54 เช่นที่เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพระราม 9 เป็นต้น ซึ่งจะทำให้สาขาในปีนี้เพิ่มมาเป็น 50 สาขา และจะเพิ่มเป็น 62 สาขาในปี 55 ใช้งบลงทุน 150 ล้านบาท ซึ่งในปีปีหน้าจะทยอยเปิดในครึ่งปีแรก 6 สาขา และครึ่งปีหลัง 6 สาขา

นายกมล กล่าว การขยายสาขาดังกล่าวจะส่งผลต่อการสร้างรายได้ในปี 55 ให้เพิ่มขึ้น รวมทั้งรายได้จากสาขาเดิม ส่งผลให้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% ขณะที่ภาพรวมธุรกิจไอทียังคงเติบโตได้ 10% แม้อาจจะชะงักไปบ้าง แต่ความต้องการของผู้บริโภคในด้านไอทียังมีอยู่ค่อนข้างมาก และภาครัฐสนับสนุนเทคโนโลยีสู่สถานศึกษา จึงน่าจะส่งผลต่อการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ