KBS ตั้งเป้ารายได้งวดปี 55 โต 10-15% อัตรากำไรสูงกว่างวดปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2011 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสสระ ถวิลเติมทรัพย์ กรรมการ บมจ.น้ำตาลครบุรี(KBS)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมงวดปี 55 (ต.ค.54-ก.ย.55) เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% และมีอัตรากำไรสูงกว่างวดปี 54 เนื่องจากการปรับปรุงกระบวนการผลิตทำให้บริษัทมีผลผลิตน้ำตาลมากขึ้น และคาดว่าปริมาณหีบอ้อยจะใกล้เคียงงวดปีที่ผ่านมาที่ 2.8 ล้านตันอ้อย

บริษัทได้ทำสัญญาขายล่วงหน้าผลผลิตน้ำตาลในงวดปี 55 ไปแล้วสัดส่วน 90% โดยทิศทางราคาน้ำตาลในปีหน้าน่าจะดีขึ้นจากการที่สต็อกน้ำตลาดประเทศผู้ผลิตใหญ่อย่างบราซิลยังอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่พื้นที่เพาะปลูกอ้อยไม่มีจำนวนเพิ่มมากนัก เพราะไม่มีการลงทุนใหม่ๆ เนื่องจากประสบภาวะปัญหาทางการเงิน รวมถึงสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวน ทำให้คาดว่าราคาน้ำตาลในตลาดโลกมีแนวโน้มยืนอยู่ที่ 22-35 เซนต์ต่อปอนด์

นายอิสสระ กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงศึกษาการผลิตเอทานอลจากกากน้ำตาล คาดว่าจะมีความชัดเจนใน 2 ปีข้างหน้า โดยใช้เงินลงทุนราว 1 พันล้านบาท กำลังการผลิตเบื้องต้น 1.5 แสนลิตร/วัน และจะเพิ่มเป็น 3 แสนลิตร/วันในระยะต่อไป บริษัทอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรมาร่วมทุน ซึ่งขณะนี้เจรจาอยู่ 3 ราย

"เรายังศึกษาธุรกิจเอทานอล แต่ก็อยากจะดูสภาวะตลาดก่อน โดยเฉพาะราคากากน้ำตาล และนโยบายรัฐในการส่งเสริมการใช้เอทานอลว่าจะส่งเสริมขนาดไหน ตอนนี้มีคนสนใจลงทุนร่วมกับเรา 3 ราย แต่ธุรกิจแตกต่างกัน จึงต้องศึกษาให้ดี เอทานอลเป็นการกระจายความเสี่ยงให้เราและต้องใช้เวลา"นายอิสสระ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนไปโรดโชว์ให้นักลงทุนสถาบันที่ฮ่องกงหรือสิงคโปร์ ในช่วงก.พ.-มี.ค.55 เพื่อเปิดเผยข้อมูลกับนักลงทุน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปทำโรดโชว์ที่สิงคโปร์มาแล้วและได้รับความสนใจมาก ก่อนหน้านี้มีสถาบันต้องการขอซื้อหุ้นของบริษัท แต่บริษัทได้แนะนำให้ไปซื้อในกระดานการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ