TSF-MACO เข้าชิงบริหารพื้นที่รถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ ลุ้นผ่านรอบแรก 7 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 6, 2011 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางประภาภรณ์ คชรินทร์ ผู้จัดการแผนกมวลชนสัมพันธ์ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเอกชน 4 รายสนใจโครงการใช้ประโยชน์พื้นที่ของโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานกรุงเทพ พร้อมเสนอผลตอบแทนทางการเงิน คาดว่าจะสรุปผลการพิจารณาด้านเทคนิค ก่อนจัดประชุมชี้แจงโครงการในวันที่ 7 ธ.ค.54

ทั้งนี้ บริษัทได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 14 พ.ย.54 เรื่องประกวดเสนอโครงการใช้ประโยชน์ในพื้นที่พร้อมผลตอบแทนทางการเงินโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานกรุงเทพ ซึ่งได้จำหน่ายซองไปตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.-2 ธ.ค.54 ซึ่งสรุปว่ามีผู้ซื้อสนใจซื้อซองเสนอโครงการจำนวน 4 ราย ได้แก่ บมจ. ทรีซิกตี้ไฟว์(TSF) 2. บมจ. มาสเตอร์ แอด(MACO) 3. บริษัท อินไซท์ อินโฟ จำกัด และ 4.บริษัท บอกซ์ ออฟฟิศ เอนเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

บริษัทมีพื้นที่โครงการที่สามารถบริหารเชิงพาณิชย์ทั้งสิ้นประมาณ 5,788.20 ตารางเมตร รวม 8 สถานี ได้แก่ สถานีพญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ โดยพื้นที่ให้เช่าสามารถสร้างร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อ สถาบันการเงิน หรือส่วนบริการอื่น ๆ ได้ โดยให้เสนอเงินค่าธรรมเนียมจัดประโยชน์ให้บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เป็นเงินไม่น้อยกว่า 44,793,700 บาท ระยะเวลาให้เช่าจัดหาประโยชน์ในพื้นที่มีกำหนด 10 ปี

นางประภาภรณ์ เปิดเผยว่า บริษัทจะประกาศรายชื่อ ผู้ที่ผ่านการพิจารณาด้านเทคนิค และซองผลตอบแทนต่อไป และจะมีการชี้แจงโครงการในวันที่ 7 ธ.ค.54 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 6 ชั้น 3 ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ