"อริสมันต์"เข้ามอบตัว DSI วันนี้/ตร.ประชุมด่วนหลังพบระเบิดหน้าสนง.สลากฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2011 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นทางการเมืองวันนี้ ต้องติดตามการเข้ามอบตัวของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำ (นปช.) ที่จะเดินทางมาเข้ามอบตัวต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษในเช้าวันนี้ โดยนายอริสมันต์ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอุกฉกรรจ์ถึง 5 คดี ศาลอาญาอนุมัติหมายจับรวม 5 หมาย คือ 1.คดีบุกอาคารรัฐสภา 2.คดีบุกสถานีดาวเทียมไทยคม 3.คดีก่อการร้าย 4.คดีปล้นอาวุธปืนจากทหาร 5.คดีจี้บังคับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยนายอริสมันต์ได้หลบหนีที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 ไปอยู่ประเทศกัมพูชา
  • ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ คาดว่าจะใช้เวลาสอบปากคำนายอริสมันต์ ประมาณ 1 ช.ม.ก่อนจะส่งมอบตัวให้กับอัยการ จากนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของอัยการว่าจะให้ประกันตัวนายอริสมันต์ หรือส่งฟ้องศาล เชื่อไม่มีเหตุวุ่นวาย จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย แต่ไม่ได้เพิ่มกำลังเป็นพิเศษ
  • นอกจากนี้ยังติดตามความคืบหน้าหลังวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเก็บกู้ระเบิดแสวงเครื่องที่ถูกลอบนำมาวางบนเกาะกลางถนนหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่คนร้ายตั้งวงจรให้ระเบิดเวลา 16.45 น.ได้ โดยทางพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน
  • ส่วนกรณีคดีปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ที่วันนี้นายสุพจน์ ขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนในฐานะผู้เสียหายคดีปล้นทรัพย์สินไปเป็นวันพรุ่งนี้จากเดิมที่ต้องเข้าพบพนักงานวันนี้
  • ด้านภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเช้าวันนี้เป็นประธานการประชุมเตรียมการด้านสารัตถะก่อนการเดินทางเยือนสิงคโปร์ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นในช่วงค่ำนายกรัฐมนตรีและคู่สมรส เฝ้าฯ รับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ ในงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • ขณะที่ภารกิจของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยในช่วงเช้า (H.E. Mr. Seiji Kojima) เอกอัครราชทูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ (H.E. Mr. Lim Jae-hong) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 1/2554 ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศขณะนี้ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ โดยในวันนี้ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเร่งระบายน้ำในพื้นที่นถนนบรมราชชนนีเขตบางแค เขตทวีวัฒนา และหมู่บ้านเศรษฐกิจ เพื่อให้สามารถเปิดพื้นที่การจราจรได้เพิ่มขึ้น
  • นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) จะประชุมเพื่อชี้แจงและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารหอการค้ายุโรปรวม 77 สมาคม โดยในการหารือครั้งนี้จะชี้แจงให้เห็นถึงการดำเนินการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ไทยกับปัญหาวิกฤตการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น รวมทั้งแนวทางในการฟื้นฟูในระยะต่าง ๆ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชน
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงเช้าก่อน และในช่วงบ่ายจะเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “ฟื้นฟูกรุงเทพฯ รวมกันเราทำได้ เพื่อชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน" ณ ลานกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้าไอที สแควร์ เขตหลักสี่
  • นิคมอุตสาหกรรม สหรัตนนคร จัด Big Cleaning ในวันนี้ก่อนที่จะเปิดดำเนินการในวันที่ 15 ธ.ค.
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนามเอ็มโอยู"เรื่องความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประกอบการหลังน้ำลด" ที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นการจับมือระหว่างภาคเอกชน และสถาบันการศึกษาในการช่วยเหลือฟื้นฟูให้สถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ
  • ส่วนประเด็นเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ นายประสาร ไตรรัตน์วรกุลผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวปาฐกถาในงานสัมมนาของ ITMX เรื่อง โครงสร้างตลาดการเงิน :สามารถในการแข่งขัน ที่จะเปิดเสรีอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 จากนั้นนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะพูดถึง Exchange platform and Post-trad Processing infrastructure
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ปาฐกถา Commitee on Macroeconomic Policy , Poverty Reduction and Inclusive Development ที่ สหประชาชาติ และช่วงบ่ายประชุมกับคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่กระทรวงพาณิชย์
  • ดร.เสกสรร นาควงศ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการจัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อสร้างความร่วมมือการบริหารจัดการวิกฤติด้านการท่องเที่ยวไทย ที่ ห้องกษัตริย์ศึก 2 โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์
  • บลจ. อเบอร์ดีน จัดงานสัมมนา "The Road Ahead Economic & Market Outlook 2011 - 2012" ณ อาคารสาธร ซิตี้ สาทร
  • บลจ. ไทยพาณิชย์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกองทุนเปืดไทยพาณิชย์ โกลบอล เวลท์ ณ โรงแรม St.Regis
  • ผู้บริหารจาก เมกาบางนา ศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดในไทยและเอเชีย จัดงานแถลงข่าว Megabangna Meet the Press เพื่อสรุปความคืบหน้าของพื้นที่กว่า 90% ของโครงการที่ได้รับการจองและความสนใจจากแบรนด์ชั้นนำและผู้เช่าอย่างท่วมท้น และแนวคิดที่แตกต่างของโซนและร้านค้าต่างๆ พร้อมกันนี้จะได้สรุปทิศทางและการแข่งขันของธุรกิจศูนย์การค้าและค้าปลีกและความพร้อมในการเปิดตัว แบรนด์แคมเปญ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่จะดำเนินการในปีหน้า ที่ห้องสตูดิโอ R6 ชั้น 4 โรงแรม เรเนซองส์ ราชประสงค์
  • น.ส.บุษบา จิราธิวัฒน์ ผุ้ช่วยกรรมการผุ้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น และ นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย (ททท.) และพล.ท.นพ.อำนาจ บาลี ผอ.สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย แถลงข่าวเพลินจิต แชริตี้ เฟสติวัล ที่บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทยและองค์การเภสัชกรรม ที่โถงห้องรับรอง อาคารสำนักงานใหญ่ ไปรษณีย์ไทย
  • วันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) นัดหารือร่วมกับกับกทม. กรณี ตลาดนัดสวนจตุจักร ที่ ร.ฟ.ท.ต้องการค่าเช่าใหม่ในอัตราปีละ 420 ล้านบาทต่อปี หลังจากที่ กทม.จะหมดสัญญาเช่าวันที่ 1 ม.ค. 2555 ซึ่ง กทม.จ่ายอยู่เพียง 79 ล้านบาทต่อปีเท่านั้น ซึ่งเบื้องต้น กทม.พร้อมบริหารตลาดต่อไป และยินยอมให้ปรับค่าเช่าเพิ่ม แต่ต้องเป็นราคาที่สมเหตุสมผล
  • นายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เปิดโต๊ะแถลงข่าว “ความคืบหน้าของประเทศไทยในการเสนอตัวเพื่อประมูลสิทธิ์การจัดงานมหกรรมโลกเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020" หลังกลับจากการนำเสนอจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะตัวแทนประเทศไทย งานประชุมสมัชชาใหญ่ สำนักงานมหกรรมโลก หรือ BIE General Assembly ประเทศฝรั่งเศส ห้องสุขุมวิท โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ