TCC บุกตลาดจีนหลังได้ออร์เดอร์ถ่านหินลูกค้ารายใหญ่6แสนตัน/ปีรับรู้ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 8, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต โชติวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น(TCC)ประกาศบุกตลาดจีน ล่าสุดเซ็นสัญญาขายถ่านหินพร้อมรับรู้รายได้ทันทีภายในเดือนธ.ค.54 นี้ดันผลงานเติบโตก้าวกระโดด ขณะที่อยู่ระหว่างการเจรจาขายถ่านหินให้กับลูกค้าจีนรายใหญ่อีก 2-3 รายคาดได้ข้อสรุปไตรมาส 1/55 คาดดันรายได้ปีหน้าทะลุ 2,000 ล้านบาท

“การเปิดตลาดต่างประเทศในจีนครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก เพราะความต้องการถ่านหินในประเทศจีนถือว่ามีจำนวนมหาศาลซึ่งจะผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งการขายถ่านหินให้กับลูกค้าจากจีนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากยอดขายในแต่ละเดือน"นายบัณฑิต กล่าว

บริษัทคาดว่าในปี 54 จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตไม่ต่ำกว่า 150% จากปี 53 และจากยอดขายต่างประเทศที่เข้ามาดังกล่าวทำให้บริษัทปรับเป้าหมายรายได้ในปีหน้าไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่าเท่าตัวต่อเนื่องอีกปีเช่นกัน โดยมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งเป็นตัวผลักดันการเติบโต

ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทจะมีสัดส่วนลูกค้าทั้งในและนอกประเทศ ในอัตราส่วนแบบ 1:1 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นจากยอดขายที่แข็งแกร่งจากฐานลูกค้าเดิมควบคู่กับปริมาณการสั่งซื้อที่ก้าวกระโดดของลูกค้าต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ