นายกฯเยี่ยมกระทรวงกลาโหม/แบงก์เกียรตินาคินแถลงประเด็นควบรวมกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 9, 2011 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ มีกำหนดเดินทางมาตรวจเยี่ยมกระทรวงกลาโหม โดยเจ้ากระทรวงพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม จะชี้แจงภาพรวมการทำงาน และแนะนำผู้บังคับบัญชาทุกคนของกระทรวงกลาโหมและกองทัพ รวมถึงงานที่เกี่ยวข้องของกรมราชองครักษ์ กองทัพไทย และเหล่าทัพ เพื่อให้ทราบขั้นตอนและสายการบังคับบัญชา รวมทั้ง นโยบายด้านความมั่นคง

และในช่วงบ่าย นายกฯ รับมอบสิ่งของและเงินเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ส่วนในตอนเย็นนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 6 เข้าพบและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรีก่อนเดินทางไปแข่งขัน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

  • วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้าให้ปากคำกับคณะทำงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เกี่ยวกับเหตุการณ์สั่งสลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553
  • ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.เตรียมประชุมสรุปความคืบหน้าในการหาตัวคนร้ายลอบวางระเบิด ซึ่งตอนนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เก็บหลักฐานจากรอยนิ้วมือและดีเอ็นเอจากวัตถุตัวระเบิดและจากกล้องวงจรปิดที่ตั้งไว้โดยรอบแล้ว ทำให้คาดว่าวันนี้จะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายแน่นอน
  • จับตาการประชุมนัดแรก คณะกรรมการดูแลเว็ปหมิ่นเบื้องสูง ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ชื่อเต็ม ๆว่า คณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการป้องกันและปราบปรามการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ผิดกฎหมายหรือไม่เหมาะสมผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นนัดแรกในวันนี้ คาดว่าที่ประชุมวันนี้ การวางแนวทางการจัดการกับพวกหมิ่นสถาบัน
  • พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พร้อมด้วยสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตัวแทนกระทรวงคมนาคม และตัวแทนกระทรวงกลาโหม เดินทางไปร่วมพิธีปล่อยเรือสินค้าที่ประเทศจีนที่ท่าเรือกวนเหลย ประเทศจีน ซึ่งอยู่ห่างจากอ.เชียงแสน จ.เชียงราย ประมาณกว่า260 กิโลเมตร ทั้งนี้ จะมีการปล่อยเรือสินค้าจำนวน 60 ลำ โดยมีเรืออารักขา10 ลำ และเรือเร็วจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง โดยเรืออารักขาจะเข้ามาถึงชายแดนไทยบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ จากนั้นจะเป็นเจ้าหน้าที่ของไทยที่จะจัดเรือไปอารักขาเรือสินค้ามาจนถึงท่าเรือเชียงแสน
  • แม้ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับแล้ว แต่นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะมีการประชุมเร่งรัดและติดตามการกู้วิกฤตจากภัยธรรมชาติ เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดชัยนาท
  • ด้านวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย(วสท.)ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวเกี่ยวกับระบบโครงสร้างรองรับอุทกภัยระยะยาว โดยนำเสนอแนวคิด MUS TS F lood Tunnel ระบบอุโมงค์ยักษ์ใต้ดินป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯอย่างยั่งยืน ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร บริเวณใต้ถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกจากบางปะอินถึงสมุทรปราการ โดยทำด้านบนเป็นมอเตอร์เวย์ ส่วนด้านล่างเป็นทางระบายน้ำ คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 2 แสนล้านบาท ใช้เวลาในการก่อสร้างนาน 2 ปี โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากด้านเหนือออกสู่ทะเลได้เร็วขึ้นโดยเฉพาะช่วงน้ำท่วมทุกปี
  • นางนภาพร ศุภวงศ์ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ปฏิบัติการ Big Cleaning Day ฟื้นฟูกองทัพอากาศ
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) แถลงข่าวการร่วมกิจการของธนาคาร ณ ห้องแกรนด์บอลลูม 1 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ
  • นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบและติดตามการรับจำนำข้าว โดยจะมีการติดตามความคืบหน้าโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2554/2555 หลังจากที่มีเกษตรกรนำข้าวเปลือกมาร่วมโครงการแล้วกว่า 2.2 ล้านตัน โดยจะติดตามปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในโครงการรับจำนำ
  • มีการจัดสัมมนาเรื่อง การรายงานบัญชีคู่สัญญารัฐต่อกรมสรรพากรตามระเบียบ ป.ป.ช. สำหรับธุรกิจสื่อมวลชนและเอเยนซีโฆษณา ใครไม่ทำโดนแบล็กลิสต์ห้ามรับงานรัฐอีก ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล
  • หอการค้าไทย จัดประชุมหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ ครั้งที่ 29 ในระหว่างวันที่ 9 - 11 ธ.ค. ที่จ.ระยอง ซึ่งนายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย แสดงความผิดหวังที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ไปร่วมงานสัมมนา หลังเอกชนเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ารับฟังและชี้แจงปัญหาต่างให้เอกชนเชื่อมั่นการเติบโตเศรษฐกิจไทยจากนี้
  • บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) จัดงานแถลงข่าว “CPF เปิดตัวสินค้าอาหารสด แบรนด์ CP รุกห้างโมเดิร์นเทรด" ณ ห้างบิ๊กซี สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยภายในงาน คุณสมศักดิ์ หงษ์ศรีจินดา รักษาการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ช่องทางโมเดิร์นเทรด ซีพีเอฟ และ คุณทรงศักดิ์ วิจัยธรรมฤทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมพูดคุยถึงกิจกรรม รายละเอียดผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์แผนการตลาด พร้อมรับชมกิจกรรมความบันเทิง Cooking show โดยนุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ และครอบครัวที่เข้าร่วมแข่งขันปรุงเมนูแสนอร่อย
  • บริษัท Four Us Technology Co.,Ltd. (Thailand) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทดแทนและพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ในประเทศไทยมากว่า 10 ปี และ Galip GmbH (Germany) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจ ผลิตแผงSolar cell และธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกของประเทศเยอรมัน จัดพิธีลงนาม และ งานแถลงข่าวการร่วมทุนก่อสร้างโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ 84 MW เพื่อช่วยลดปริมาณการนำเข้าของถ่านหินและก๊าซธรรมชาติจากต่างประเทศ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 8,000 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่รวมทั้งหมด 7 จังหวัดในประเทศไทย ที่ห้องแกรนด์รัชดา โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) จัดพิธีมอบหนังสือเงินทองของมีค่า ชุดพัฒนาคุณค่าชีวิตด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปาฐกถาในหัวข้อ แนวทางเศรษฐกิจพอเพียงในบริบทเศรษฐกิจโลกและนโยบายของรัฐบาล ที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ สีลม
  • น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงข่าวงานประชุมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความจำเป็นในการใช้คลื่นความถี่ตามมาตรา82 และมาตรา 83 แห่ง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 ที่สำนักงาน กสทช.
  • บมจ.อสมท. (MCOT) จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ซึ่งวาระที่จับตาคือวาระถอนบอร์ดยกชุด ด้านสหภาพอสมท. ยื่นหนังสือต่อรมว.คลังให้เร่งหาข้อยุติ
  • พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ของกรมการขนส่งทางบก ที่บริเวณด้านหน้า อาคาร 1 กรมการขนส่งทางบก
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดพิธีสถาปนาการจัดตั้งกลุ่มอุตสาหกรรมต่อเรือและซ่อมเรือ ภายใต้การกำกับดูแลของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ กลุ่มอุตสาหกรรมต่อเรือและซ่อมเรือ นับเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมลำดับที่ 41 ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย น. ณ ห้อง Boardroom 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ประชุมสัมมนาโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณ กม.11 ที่ ห้องกษัตริย์ศึก 2 โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ