บลจ.ยูโอบีออกกองทุนเปิดยูโอบี โกลด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ-เอช ลงทุนในทองคำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 10, 2011 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวกองทุนเปิด ยูโอบี โกลด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ — H (UOBGRMF-H) เพื่อรองรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ภาษี และโอกาสจากการลงทุนในทองคำแท่ง จะเปิดเสนอขายครั้งแรก 13-20 ธ.ค.54 และลงทุนขั้นต่ำเพียง 3,000 บาท

การลงทุนในทองคำได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าความต้องการใช้ทองคำเพื่อการลงทุนมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน และราคามีแนวโน้มที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากธนาคารกลางในหลายประเทศเริ่มหันมาสะสมทองคำเป็นทุนสำรองมากขึ้น จากความด้อยค่าของสกุลเงินหลักในโลกอย่างดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีหนี้สินอยู่เป็นจำนวนมากอีกทั้งยังมีมาตรการเพิ่มสภาพคล่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้นักลงทุนทั่วไปยังคงมีมุมมองว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ทางเลือกเพื่อกระจายการลงทุนในสภาวะที่ค่าเงินในสกุลหลักมูลค่าเสื่อมถอย และความน่าเชื่อถือลดลง

กองทุนเปิด ยูโอบี โกลด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ — H (UOBGRMF-H) เป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพที่ลงทุนในทองคำแท่ง ผ่านกองทุน SPDR Gold Trust (กองทุนหลัก) ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ เป็นกองทุนที่ลงทุนในทองคำแท่งที่มีขนาดกองทุนใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันกองทุนมีทองคำมากเกือบ 1.3 พันตัน ซึ่งเป็นมูลค่ามากกว่า 7.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ณ 2 ธ.ค. 54) กองทุนหลักมีนโยบายลงทุนในทองคำแท่งโดยตรงเพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของราคาทองคำในตลาดโลกหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายทั้งหมดของกองทุนและเพื่อลดความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ