"แกรนด์ ยูนิตี้ฯ"เครือ UVเล็งลงทุน 3.5 พันลบปี 55 เปิด 3-4 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2011 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล๊อปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ยูนิ เวนเจอร์ (UV) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนลงทุนต่อเนืองในโครงการคอนโดมีเนียม โดยคาดว่าปีหน้าจะเปิด 3-4 โครงการ ซึ่งจะเปิดตัวไตรมาสละ 1 โครงการ มูลค่าโครงการละ 600-1,000 ล้านบาท รวม 3.5 พันล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาซื้อที่ดินห่างจากแนวรถไฟฟ้าไม่เกิน 500 เมตร เพื่อสร้างคอนโดมิเนียมที่มีราคาไม่สูงมาก

"มาร์จิ้นคอนโดของเราอยู่ที่ 25-30% อาจจะน้อยกว่าบางรายที่ได้เกือบ 40% หรือกว่านั้น เพราะเราเน้นคุณภาพและราคากำไรจึงไม่ได้มากนักเพราะตอนตั้งราคาก็ไม่ได้ตั้งสูงทำการตลาดโฆษณาก็น้อยเหลือ Net แล้วประมาณ 15% ถือว่าน่าพอใจ"นายเนรมิต กล่าว

สำหรับงบลงทุนปีหน้า 3.5 พันล้านบาท คาดว่าจะใช้ซื้อที่ดินราว 1 พันล้านบาท และส่วนใหญ่ใช้ในการก่อสร้างโครงการ ซึ่งที่ผ่านมาเรายังไม่พบปัญหาการขาดแคลนผู้รับเหมาก่อสร้าง เพราะมีสัญญากับผู้รับเหมาเรียบร้อยแล้ว แต่ค่าวัสดุก่อสร้างปรับขึ้นมาราว 3-5% ถือว่ายังไม่สูงมากและยังแบกรับภาระไว้ได้

ด้านนายธนพล ศิริธนชัย ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล๊อปเมนท์ จำกัด คาดว่า ในปี 54 บริษัทจะมียอดรับรู้รายได้ถึง 2.4 พันล้านบาท หรือเติบโต 100% จากปีก่อน เพราะยอดขายคอนโดมิเนียมช่วงหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมได้รับการตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากคนเริ่มกังวลว่าในอนาคตอาจเกิดน้ำท่วมใหญ่อีก จึงได้รับความสนใจจากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เป็นจำนวนมาก

และในปี 55 บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดรับรู้รายได้ถึง 3.5 พันล้านบาท จากยอดขายโครงการเดิมทั้งยู ดีไลท์ 3 ประชาชื่น-บางซื่อ ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาท จำนวน 783 ยูนิต และโครงการยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ที่เป็นแบรนด์ใหม่ในทำเลทองหล่อ-พัฒนาการ ราคาเริ่มต้นที่ 2.076 ล้านบาท จำนวน 676 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาทที่เพิ่งเปิดตัวแต่ได้รับการตอบรับดีมากมียอดจองแล้ว 20% หรือกว่า 100 ยูนิต

โครงการยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ทองหล่อ-พัฒนาการ มีจุดเด่นคือห้องหน้ากว้างถึง 7.6 เมตร มากกว่าคอนโดมิเนียมทั่วๆไป และช่วงต้นเปิดขายมีโปรโมชั่นแถมเฟอร์นิเจอร์ทั้งห้องมูลค่าราว 2.5 แสนบาท จนถึง 31 ธ.ค.54 อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์บ้านเดี่ยวไม่ว่าจะเป็น Garden Promenade ด้านหน้าโครงการต่อเนื่องกับ Lobby สไตล์ใหม่ Waterside Pavilion ห้องสมุดบรรยากาศบ้านริมคลอง และ Skyline Veranda พื้นที่สุขภาพลอยฟ้า ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำยาว 25 เมตร, Fitness, Sauna & Stream แยกชาย-หญิง ทั้งยังปลอดภัยด้วยทางเข้าเหมือนกับโครงการบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ (Gated community) เสริมด้วยระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติผ่านระบบ RFID, CCTVs และพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ