HYDRO ปิดวันแรก 4.76 บ.เหนือจอง 40.41%, FA ปลื้มราคาพุ่งสวนตลาดทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2011 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น HYDRO ปิดเทรดวันแรกที่ 4.76 บาท เพิ่มขึ้น 1.37 บาท(+40.41%)จากราคาขาย IPO ที่ 3.39 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 385.96 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.56 บาท

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ไฮโดรเท็ค (HYDRO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เมื่อช่วงเช้าตลาดหุ้นไทยและตลาดทั่วโลกต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า แต่ HYDRO สามารถปรับตัวขึ้นมายืนเหนือราคาจองซื้อที่ 3.39 บาท/หุ้นได้ ด้วยเปอร์เซนต์ที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นมองว่านักลงทุนน่าจะเข้าใจและมีความมั่นใจในการลงทุนหุ้นตัวนี้

นอกจากนี้ ในไตรมาสนี้(Q4/54)หรือต้นปีหน้า HYDRO จะไปในทิศทางที่ดี โดย HYDRO มีโอกาสที่จะไปบุกงานต่างประเทศ ที่แถบตะวันออกกลาง และอินโดไชน่า โดยเฉพาะประเทศที่ติดทะเลอย่าง สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย เป็นต้น

"เมื่อเดือนที่ผ่านมา(พ.ย.)HYDRO ได้มีการเดินทางไปตะวันออกกลาง และได้มองเห็นถึงช่องทางการขยายการลงทุน อย่างประเทศที่เป็นทะเลทราย พวกนี้มีความจำเป็นในเรื่องของน้ำ HYDRO จึงมีโอกาสที่จะขยายตลาดฯเข้าไป"นายสมภพ กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน HYDRO กล่าวว่า ผลประกอบการ 9 เดือนปีนี้ HYDRO มีรายได้ 492 ล้านบาท กำไร 35 ล้านบาท คาดว่าปีนี้น่าจะเติบโตทะลุ 100% ได้ ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจ อีกทั้ง HYDRO ยังมีหนี้สินต่อทุนต่ำ และสิ่งที่นักลงทุนมองเป็นเรื่องของอัตราการจ่ายเงินปันผลที่จะจ่ายไม่น้อยกว่า 40%

"การกระจายหุ้น HYDRO 30 ล้านหุ้นถือว่าไม่มาก นักลงทุนเหมาะที่จะซื้อลงทุนระยะกลางถึงระยะยาว โดยเฉพาะหากลงทุนระยะยาวหน่อยจะเห็นภาพการเติบโตของผลประกอบการที่ชัดเจน และการที่ APM ร่วมกับ FSS ในการกระจายหุ้น HYDRO ครั้งนี้มีการกระจายให้กับนักลงทุนประมาณ 4 พันราย และได้กระจายหุ้นไปยังต่างจังหวัดด้วย ซึ่งนักลงทุนจะได้เห็นช่องทางการลงทุนอีกทางที่นอกเหนือจากการออมเงิน"ที่ปรึกษาทางการเงิน HYDRO กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ