รมว.คมนาคม เผยรอผู้บริหาร THAI แจงเหตุขาดทุน, ยังไม่ประเมินผลงานดีดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2011 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่บมจ.การบินไทย (THAI) ระบุว่าจากผลกระทบน้ำท่วมสูญรายได้กว่า 3,000 ล้านบาท และอาจส่งผลให้บริษัทขาดทุนว่า ผู้บริหารการบินไทยจะต้องชี้แจงข้อเท็จจริง และสาเหตุของกำไรขาดทุนที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่าปัญหาน้ำท่วมได้ทำให้ขาดทุนทั้งหมด แต่ยังมีเรื่องอื่นๆด้วย หากพบว่าสาเหตุของปัญหามีเหตุมีผลก็ยอมรับฟังได้ โดยมองว่าการขาดทุนจากน้ำท่วมไม่ใช่ความผิดของบุคคลใด และยังไม่สามารถประเมินผลงานของนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย ว่าจะผ่านหรือไม่ได้

"การประเมินผลงานจะพิจารณาจากผลการบริหารงาน และความถูกต้องเป็นหลัก ไม่ใช่ว่าเมื่อปรับเปลี่ยนรัฐบาลแล้วต้องเปลี่ยนคน หรือภรรยาของนายปิยสวัสดิ์ เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แล้วนายปิยสวัสดิ์จะไม่ผ่านประเมิน การประเมินไม่มีเรื่องการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องแน่นอน และในวันนี้จะได้ไปมอบนโยบายให้กับบอร์ดและผู้บริหารการบินไทยด้วย"พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว

สำหรับแผนการบริหารงานของการบินไทยในการปรับตัวแข่งขัน โดยการตั้งสายการบินไทยสมายล์นั้น เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดี เพราะสายการบินไทยสมายล์จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานได้มาก และสามารถรองรับกลุ่มผู้โดยสารได้หลากหลายขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มผู้โดยสารระดับพรีเมี่ยมที่ใช้บริการสายการบินไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ